Phú Quốc thả hơn 3 triệu ghẹ con và 100 kg ghẹ trứng về đại dương

28/06/2018 15:23

Hơn 3 triệu ghẹ con và 100 kg ghẹ trứng được thả xuống biển tại ấp Bãi Bổn, xã Hàm Ninh, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Sáng 28-6, tại ấp Bãi Bổn, xã Hàm Ninh, huyện Phú Quốc (Kiên Giang) đã diễn ra lễ mít tinh công bố khởi động dự án "Phú Quốc hướng tới hòn đảo không rác thải nhựa", đồng thời ra quân thu gom, làm sạch bãi biển và thả giống thủy sản.

Theo đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kiên Giang phối hợp với tổ chức Quỹ Quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (WWF) tại Việt Nam và huyện Phú Quốc thả hơn 3 triệu ghẹ con và 100 kg ghẹ trứng xuống biển Bãi Bổn.

phu quoc
Thả ghẹ xuống biển là việc làm hằng năm ở Phú Quốc.

Theo ông Quang Trọng Thao, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kiên Giang, việc thả giống thủy sản là một việc làm hằng năm của tỉnh. Năm 2017, tỉnh đã thả hơn 1 triệu con ghẹ và 250 kg ghẹ trứng. Trong năm nay, nhiều người dân đóng góp số lượng ghẹ rất lớn. Đây là một việc làm hết sức có ý nghĩa, góp phần chung tay bảo vệ môi trường và nguồn lợi thủy sản biển tại Phú Quốc nói riêng khu vực biển Kiên Giang nói chung.

Phú Quốc là một hòn đảo du lịch nhưng trong những năm trở lại đây, "đảo ngọc" này đang đối mặt với nạn rác thải ngày càng lớn, gây ô nhiễm môi trường trầm trọng. Theo thống kê của WWF, hiện tại mỗi ngày Phú Quốc thải ra 155 tấn rác thải, trong đó chỉ thu gom được 91 tấn; còn lại vương vãi ngoài đường, sông, hồ, biển….

Nhận thức được tầm quan trọng về vấn đề rác thải, tại hội thảo ngày 27-6, các cơ quan ban ngành và doanh nghiệp đã đưa ra nhiều biện pháp để khắc chế lượng rác thải nhựa tại Phú Quốc.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Quốc thả hơn 3 triệu ghẹ con và 100 kg ghẹ trứng về đại dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO