Doanh nghiệp - doanh nhân

Phụ nữ PV GAS tích cực học tập, lao động, sáng tạo

Phương Hà 28/06/2023 - 16:00

Phát huy tinh thần và truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam, các nữ công nhân viên lao động Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) những năm qua luôn chủ động, tích cực tham gia và có nhiều đóng góp trong mọi lĩnh vực. Đặc biệt, hướng tới Đại hội Công đoàn PV GAS nhiệm kỳ IV, giai đoạn 2023 - 2028, Ban Nữ công Công đoàn PV GAS càng nỗ lực phát huy năng lực, sự sáng tạo, nhiệt huyết và ngày càng khẳng định vai trò, nâng cao vị thế của phụ nữ trong doanh nghiệp, gia đình và trong xã hội.

Phụ nữ PV GAS không ngừng nâng cao vị thế

Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, PV GAS tiếp tục là một trong những doanh nghiệp nổi bật trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam). Tất cả hệ thống, công trình khí của PV GAS vận hành an toàn và hiệu quả, cấp khí, sản phẩm khí liên tục. Các chỉ tiêu tài chính hoàn thành vượt mức kế hoạch. Đây cũng là năm có doanh thu cao nhất kể từ khi thành lập của PV GAS.

a1.-khen-thuong-bnc.jpg
Ban nữ công Công đoàn PV GAS luôn nhận được các khen thưởng động viên từ Công đoàn PV GAS, Công đoàn Dầu khí Việt Nam

Trong thành quả chung của PV GAS có sự góp sức không nhỏ của đội ngũ cán bộ, người lao động nữ Tổng công ty. Hiện nay, toàn PV GAS có Ban nữ công Công đoàn PV GAS và 16 Ban nữ công công đoàn cơ sở (Năm 2022 có 17 Ban nữ công cơ sở). Với số lượng tuy không đông, chiếm 19,01% trong tổng số trên 4.000 CNVLĐ của PV GAS, nhưng chị em đã dần khẳng định và đóng vai trò quan trọng trên tất cả các vị trí công tác. PV GAS có gần 600 nữ CBNV đạt trình độ đại học, 52 người có bằng trên đại học, 200 đảng viên. Lực lượng nữ giữ những vai trò quan trọng trong tất cả các mặt hoạt động của Tổng công ty, nhiều chị em trực tiếp tham gia sản xuất. Các chị em đã thể hiện tài năng và sự chuyên cần, đạt được nhiều thành tích nổi bật và có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển của Tổng công ty trên nhiều lĩnh vực công tác đặc thù như kinh doanh thương mại, tài chính kế toán, quản trị văn phòng…

Đa phần nữ CNVLĐ PV GAS đều có phẩm chất chính trị tốt, trình độ chuyên môn - tay nghề ngày càng được củng cố và nâng cao, tham gia tích cực vào các phong trào thi đua sản xuất kinh doanh của Tổng công ty. Đó là những điểm thuận lợi để công tác nữ công của PV GAS được triển khai đồng bộ, hiệu quả và đạt kết quả tốt.

Nữ công PV GAS đã đạt rất nhiều thành tích nổi bật. Chỉ tính riêng năm 2022, đã có 46 nữ CNVLĐ đạt danh hiệu “chiến sĩ thi đua cơ sở”, 5 người nhận Bằng khen cấp tập đoàn, 33 tập thể và 47 người đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cấp Công đoàn Tổng công ty. 1 tập thể được tặng Cờ thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” (KĐN), 2 tập thể (PVCoating và Ban ĐNB) và 17 người được nhận bằng khen của Công đoàn Dầu khí trong phong trào thi thua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; Ban nữ công Công đoàn PV GAS và 2 cá nhân được tuyên dương “Ban nữ công, cán bộ nữ công tiêu biểu”.

Trong số những gương sáng tiêu biểu có thể kể tới Công đoàn cơ sở Khí Cà Mau (KCM) thuộc Công đoàn PV GAS. Tập thể nữ CNVCLĐ KCM không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của công việc, sự đổi mới trong thời đại công nghệ 4.0. Các nữ CNVCLĐ còn luôn tích cực tham gia các hoạt động văn hóa thể thao đúng tinh thần “Khỏe thể chất - Sáng tinh thần - Tâm rực lửa” của đơn vị, ghi dấu ấn mạnh mẽ và nâng cao vị thế của nữ CNVCLĐ với những danh hiệu thi đua, khen thưởng tích cực như: Bằng khen chuyên đề Hai giỏi năm 2021 do Công đoàn Dầu khí Việt Nam trao tặng, Giấy khen Công đoàn Tổng công ty 3 năm liên tiếp (2019, 2020 và 2021).

Bên cạnh đó, các chương trình an sinh xã hội, quảng bá thương hiệu PV GAS không bao giờ thiếu vắng vai trò của các chị em. Năm 2022, Ban Nữ công PV GAS đã vận động, đóng góp các loại quỹ và tham gia hoạt động an sinh xã hội với số tiền trên 1 tỷ đồng.

Với những kết quả đạt được, Ban Nữ công PV GAS và đội ngũ nữ CNVLĐ PV GAS được Ban lãnh đạo PV GAS, Petrovietnam và cộng đồng ghi nhận, đánh giá cao với những nỗ lực trong thực hiện bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ, là điểm sáng trong việc thực hiện các mục tiêu nâng cao vị thế, thúc đẩy sự tham gia, cống hiến của người phụ nữ trên tất cả các lĩnh vực.

Tiếp tục phát triển Ban nữ công hoạt động tích cực, hiệu quả

Việc xây dựng và phát triển vững chắc đội ngũ cán bộ nữ tương xứng với vai trò to lớn của phụ nữ là yêu cầu khách quan, là nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược công tác cán bộ của Đảng. Quan điểm này cũng đã được PV GAS thấm nhuần và quan tâm, thể hiện sâu sắc và xuyên suốt, cụ thể hóa trong các chủ trương, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban lãnh đạo và Công đoàn Tổng công ty nhằm tạo môi trường, điều kiện để đội ngũ nữ CNVCLĐ phát triển. Việc nâng cao chất lượng hoạt động của Ban nữ công cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Chương trình hành động Công đoàn hàng năm.

a2.-vi-vn-xanh.jpg
Chương trình “Hành động Vì một Việt Nam xanh” của Ban Nữ công PV GAS góp phần phủ xanh công trình khí PV GAS

Căn cứ tình hình thực tiễn, Ban nữ công các các cấp công đoàn trong toàn Tổng công ty xác định không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác nữ công, kịp thời đáp ứng yêu cầu mới.

Ban nữ công PV GAS thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách đối với lao động nữ; luôn bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nữ CNVCLĐ. Đặc biệt, Ban nữ công PV GAS còn sát sao theo dõi, đôn đốc các Ban nữ công các công đoàn trực thuộc tìm hiểu, nắm bắt và đề xuất cấp trên hỗ trợ chị em có hoàn cảnh khó khăn từ Quỹ Vì phụ nữ khó khăn để kịp thời động viên tinh thần, hỗ trợ các chị em. Nữ CNVCLĐ PV GAS được chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp và khám sức khỏe định kỳ, phát huy vai trò người phụ nữ trong thời kỳ 4.0. Hàng năm, kể cả trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp thì Công đoàn/Ban Nữ công PV GAS với sự đổi mới và sáng tạo vẫn nỗ lực tổ chức rất nhiều hoạt động ý nghĩa cho chị em... Các chương trình, hoạt động đã thật sự trở thành nơi gặp gỡ, giao lưu, học hỏi của nữ CNVCLĐ, góp phần nâng cao khả năng, khẳng định vị thế của nữ CNVCLĐ trong Tổng công ty và trong xã hội.

Những thành quả đạt được về công tác nữ và vì sự tiến bộ của phụ nữ trong PV GAS rất đáng trân trọng. Bên cạnh phát huy các hoạt động đã và đang triển khai, Ban Nữ công PV GAS sẽ tiếp tục phát động phong trào thi đua “Giỏi việc nước, Đảm việc nhà”; tích cực triển khai thực hiện, hưởng ứng phong trào tiết kiệm, chống lãng phí, sáng kiến sáng tạo, các phong trào thi đua do Đảng ủy, Công đoàn Tổng công ty chỉ đạo và phát động. Không chỉ thế, Công đoàn/Ban Nữ công Tổng công ty sẽ nỗ lực với quyết tâm cao hơn nữa khắc phục những bất cập, khó khăn, hạn chế còn tồn tại.

Khẳng định Ban Nữ công thực sự là cầu nối ngọt ngào và tinh tế, Phó Chủ tịch Công đoàn PV GAS Trần Thị Hoàng Anh nhấn mạnh: "Công đoàn PV GAS cam kết ủng hộ, hỗ trợ phong trào nữ công, hướng dẫn, đồng hành xây đắp lực lượng Ban nữ công đủ về số lượng và chất lượng, từ đó nâng cao hiệu quả công tác nữ công trong giai đoạn mới”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ PV GAS tích cực học tập, lao động, sáng tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO