Xã hội

Phụ nữ Điện Biên khát vọng phát triển

Hoàng Châu 20/02/2024 - 13:59

(TN&MT) - Hội Phụ nữ Điện Biên xây dựng tiêu chí Phụ nữ Điện Biên thân thiện, sáng tạo, khát vọng phát triển được triển khai sâu rộng, tạo khí thế thi đua sôi nổi, công tác thi đua, khen thưởng được quan tâm, chú trọng. Mục đích của phong trào thi đua nhằm phát huy truyền thống, tiềm năng, thế mạnh và tinh thần làm chủ, khát vọng vươn lên của các tầng lớp phụ nữ.

Trong thời gian qua, các phong trào thi đua, cuộc vận động được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Điện Biên triển khai thực hiện rộng khắp. Với nhiều cách thức sáng tạo, khuyến khích hội viên, phụ nữ tham gia hưởng ứng, nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền. Toàn bộ Hội LHPN Điện Biên các huyện, thị, thành, đơn vị đã cụ thể hóa nội dung của 4 tiêu chí phong trào thi đua: có tri thức, có đạo đức, có sức khỏe, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

a1(2).jpg
Hội viên hội phụ nữ Quàng Thị Hiếu, bản Xuân Tươi, xã Mường Mùn, huyện Tuần Giáo nuôi gia súc, gia cầm…để phát triển kinh tế gia đình.

Bà Vừ Đào My, Phó Chủ tịch Hội LHPN, tỉnh Điện Biên, cho biết: Hội rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” luôn là phẩm chất đạo đức, truyền thống tốt đẹp, thể hiện vai trò làm vợ, làm mẹ của người phụ nữ, đồng thời khẳng định vị thế của các chị trong gia đình, cộng đồng và xã hội. Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”: không đói nghèo, không có người vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, không bất bình đẳng giới, không vi phạm chính sách dân số, không có trẻ em suy dinh dưỡng; sạch nhà, sạch ngõ, sạch bếp đang đi vào chiều sâu, được hội viên phụ nữ tích cực hưởng ứng, cách làm đạt hiệu quả, góp phần xây dựng nông thôn mới và các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội.

Đến nay, Hội LHPN Điện Biên có 129/129 cấp cơ sở duy trì ít nhất một loại hình hoạt động để vận động phụ nữ nâng cao kiến thức, trau dồi đạo đức, rèn luyện sức khỏe, với 3 loại hình được duy trì. Cán bộ Hội, hội viên “làm theo” Bác bằng việc duy trì lối sống tiết kiệm; học tập suốt đời; tham gia phong trào trồng cây xanh, các hoạt động bảo vệ môi trường, rèn luyện sức khỏe. Trong năm, đã có 488 tập thể, cá nhân tiêu biểu trên các lĩnh vực được phát hiện, tuyên truyền và biểu dương, trong đó có 78 tập thể, 410 cá nhân được các cấp Hội khen thưởng và đề nghị các cấp khen thưởng.

a2(1).jpg
Phát triển kinh tế gia đình, hàng năm thu nhập từ 250 đến 300 triệu đồng từ mô hình nuôi trâu, bò, lợn... của chị Lò Thị Mông, hội viên bản Hỏm Hốc, xã Mường Mùn, huyện Tuần Giáo

Bà Giàng Thị Giảng, Chủ tịch Hội LHPN xã Sính Phình, huyện Tùa Chùa, tỉnh Điện Biên, cho biết: Xã đã phát hiện và nhân rộng 04 gương điển hình tiên tiến phụ nữ về chăn nuôi trâu, bò, lợn; Cùng với đó ra mắt được 08 mô hình “Xây dựng hạnh phúc bền vững” và đã tổ chức tập huấn mô hình “Gia đình toàn mỹ” cho các thành viên. Cùng với đó, xã tích cực vận động chị em, cán bộ, hội viên tham gia các hội thi dân vũ.”

Có thể thấy, phụ nữ Điện Biên trong thời gian qua luôn đoàn kết, đổi mới, xây dựng tổ chức Hội LHPN vững mạnh, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, cũng như tích cực tham gia các hoạt động phong trào, góp phần xây dựng tỉnh Điện Biên ngày càng phát triển, với những kết quả nổi bật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ Điện Biên khát vọng phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO