Phòng chống COVID-19 tại Hà Nội: 6 bệnh viện mũi nhọn chuẩn bị 1.000 giường bệnh

Lan Chi| 12/03/2020 11:56

(TN&MT) - Các bệnh viện (BV) mũi nhọn của Hà Nội là BV Bắc Thăng Long, BV Đống Đa, BV Thanh Nhàn, BV Đức Giang, BV Xanh Pôn, BV Hà Đông đã có phương án chuẩn bị 1.000 giường bệnh chống dịch.

Sáu bệnh viện nói trên sẽ thực hiện xét nghiệm 24/24 giờ, đảm bảo đáp ứng đầy đủ cơ số thuốc, trang bị, vật tư, tổ chức diễn tập sẵn sàng kích hoạt khi có tình huống ca bệnh xảy ra.

Kế hoạch được Sở Y tế Hà Nội đưa ra trong cuộc họp khẩn với hơn 30 giám đốc trung tâm y tế và các bệnh viện trên địa bàn để triển khai biện pháp phòng chống COVID-19.

6 bệnh viện mũi nhọn tại Hà Nội chuẩn bị 1.000 giường bệnh để phòng, chống dịch COVID-19

Theo kế hoạch, thành phố Hà Nội thành lập 5 đội phản ứng nhanh luôn thường trực sẵn sàng 24/24 giờ, tổ chức xuống thực địa để triển khai các biện pháp khoanh vùng, điều tra, xử lý ổ dịch, lấy mẫu bệnh phẩm tất cả trường hợp nghi nhiễm COVID-19 để làm xét nghiệm. Trong trường hợp cần thiết, có thể huy động tất cả các đội chống dịch cơ động của các quận, huyện tham gia hỗ trợ nhằm đảm bảo tối đa lực lượng tham gia phòng, chống dịch.

Khoa Xét nghiệm của các bệnh viện sẽ thường trực suốt ngày đêm, đảm bảo đủ nhân lực phục vụ công tác lấy mẫu tất cả trường hợp nghi nhiễm được xét nghiệm khi có yêu cầu.

Ngoài ra, để đảm bảo sẵn sàng bộ quần áo chống dịch dùng một lần phục vụ công tác điều trị cho người bệnh nhiễm COVID-19, Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị khám chữa bệnh tích cực, chủ động rà soát, sử dụng nguồn lực hiện có để dự trữ, bổ sung quần áo, đáp ứng nhu cầu khi có người bệnh nhiễm COVID-19 vào điều trị, hạn chế thấp nhất những thiệt hại do dịch bệnh gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phòng chống COVID-19 tại Hà Nội: 6 bệnh viện mũi nhọn chuẩn bị 1.000 giường bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO