Phối hợp thực hiện hiệu quả công tác quản lý tài nguyên và BVMT

Hoàng Nghĩa| 31/12/2019 21:26

(TN&MT) - Ngày 31/12, Sở TN&MT Lạng Sơn và Tổng Công ty điện lực – TKV tổ chức Hội nghị Tổng kết thực hiện chương trình phối hợp quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường (BVMT) năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Quang cảnh Hội nghị.

Báo cáo tại Hội nghị cho biết, trong năm 2019, công tác quản lý tài nguyên và BVMT được các đơn vị của Tổng Công ty đóng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn duy trì thực hiện tốt, không để xảy ra sự cố, vi phạm liên quan đến lĩnh vực tài nguyên và môi trường. Tổng Công ty và các đơn vị trực thuộc đã hoàn thành đầy đủ các hồ sơ quản lý có liên quan đến môi trường theo quy định; Ban hành nhiều văn bản chỉ đạo về BVMT; Tổ chức các hoạt động hưởng ứng như: Giờ Trái đất, Tuần lễ Quốc gia về biển và hải đảo; Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường,…góp phần nâng cao ý thức và sự hiểu biết về môi trường cho người lao động. Bên cạnh đó, đơn vị sử dụng đất đúng mục đích, quản lý nguồn nước đảm bảo tiết kiệm.

Lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Na Dương báo cáo kết quả thực hiện công tác phối hợp.

Việc trao đổi thông tin giữa Công ty Nhiệt điện Na Dương – đơn vị thành viên của Tổng Công ty điện lực – TKV với Sở TN&MT Lạng Sơn được thực hiện thường xuyên, kịp thời thông qua các văn bản, kiểm tra định kỳ, đột xuất…

Với mục tiêu “Nhà máy – Công viên”, Công ty Nhiệt điện Na Dương đã quy hoạch cảnh quan môi trường trong Công ty, trong đó đã chia lô, trồng hàng nghìn loại hoa, cây cảnh, tạo cảnh quan sáng – xanh – sạch – đẹp.

Theo Tổng Công ty điện lực  - TKV, thông qua chương trình phối hợp với Sở TN&MT Lạng Sơn trong thời gian qua đã giúp đơn vị nắm bắt được các thông tin, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến tài nguyên, hoạt động BVMT, từ đó nâng cao nhận thức, ý thức cho cán bộ làm công tác BVMT.

Phó Giám đốc Sở TN&MT Lạng Sơn Ngô Viết Hải phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, Sở TN&MT Lạng Sơn và Tổng Công ty điện lực – TKV thống nhất, trong năm 2020, hai bên tiếp tục triển khai các nội dung đã ký kết, trong đó chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm công tác quản lý tài nguyên và BVMT theo đúng quy định của pháp luật và chỉ đạo của UBND tỉnh Lạng Sơn; Tăng cường tập huấn, phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý tài nguyên và BVMT tại các đợn vị trực thuộc Tổng Công ty đóng trên địa bàn Lạng Sơn; Cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến thanh tra, kiểm tra và các thông tin khác khi có yêu cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phối hợp thực hiện hiệu quả công tác quản lý tài nguyên và BVMT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO