Phó Tổng thư ký Liên Hợp quốc tìm hiểu về BĐKH tại Việt Nam

04/05/2016 00:00

(TN&MT) - Từ ngày 3- 6/5, Phó Tổng thư ký Liên Hợp quốc Jan Eliasson chính thức thăm và làm việc tại Việt Nam. Trong chuyến thăm này, ông Jan Eliasson sẽ thảo luận với Chính phủ Việt Nam về việc thực thi các Mục tiêu phát triển bền vững, công tác chuẩn bị cho Hội nghị Nhân đạo thế giới và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Tại chuyến thăm lần này, Phó Tổng thư ký Liên Hợp quốc đặc biệt quan tâm những nỗ lực của Việt Nam trong công tác quản lý rủi ro thiên tai. Ông sẽ thăm tỉnh Bến Tre, một trong những khu vực đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi tình trạng biến đổi khí hậu.

 

Biến đổi khí hậu là vấn đề thế giới đang quan tâm

Chuyến thăm Việt Nam của ông Eliasson nằm trong lịch trình công du của các lãnh đạo cấp cao Liên Hợp quốc trước Hội nghị Nhân đạo thế giới diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 23 – 24/5. Đây là một diễn đàn toàn cầu mà theo Liên Hợp quốc chính là “cơ hội của thế giới để chấm dứt cuộc khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng nhất trong thời đại của chúng ta”.

Liên Hợp quốc đang giúp Việt Nam thúc đẩy phát triển toàn diện, công bằng và bền vững; đảm bảo cho người dân có quyền tiếp cận tới các dịch vụ thiết yếu có chất lượng và an sinh xã hội cũng như tăng cường quản trị công và sự tham gia toàn diện của người dân. Liên Hợp quốc tại Việt Nam và Chính phủ dự kiến sẽ ký một bản kế hoạch 5 năm hợp tác mới cho Việt Nam trong giai đoạn 2017-2021 trong những tháng tới.

T.H

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Tổng thư ký Liên Hợp quốc tìm hiểu về BĐKH tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO