Trong nước

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm, chúc Tết quân, dân Hải Phòng

Theo Chinhphu.vn 22/01/2024 - 22:50

Chiều 22/1, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã đến thăm, động viên, trao 500 suất quà, mỗi suất trị giá hơn 1,3 triệu đồng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Hải Phòng.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm, chúc Tết quân, dân Hải Phòng- Ảnh 1.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang trao quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Hải Phòng - Ảnh: VGP/Hải Minh

Cùng dự có Bí thư Thành uỷ Hải Phòng Lê Tiến Châu, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Lê Khắc Nam.

Phát biểu với bà con trong lần trở lại thăm thành phố, Phó Thủ tướng đánh giá cao Hải Phòng vẫn luôn nằm trong nhóm dẫn đầu cả nước trên nhiều chỉ tiêu, trong đó có tốc độ tăng trưởng kinh tế; luôn giữ được hình ảnh, truyền thống, văn hoá của người Hải Phòng đã làm gì thì làm đến nơi đến chốn, làm đến kết quả cuối cùng mới thôi.

Bên cạnh đó, Hải Phòng cũng là điểm sáng về chăm lo an sinh xã hội cho đối tượng chính sách, người nghèo, đối tượng yếu thế với mức bình quân đứng đầu cả nước, thể hiện văn hoá chia sẻ và cộng đồng trách nhiệm của con người Hải Phòng.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Hải Phòng về những thành quả đã đạt được, đồng thời mong muốn thành phố hoa phượng đỏ tiếp tục đoàn kết, nỗ lực giữ vững tốc độ tăng trưởng cao, tiếp tục là điểm sáng của cả nước về chăm lo an sinh xã hội.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 sắp cận kề, Phó Thủ tướng gửi lời thăm hỏi ân cần, lời chúc bà con cô bác năm mới thật mạnh khoẻ, nhiều niềm vui, gia đình hạnh phúc, năm mới thắng lợi mới.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm, chúc Tết quân, dân Hải Phòng- Ảnh 2.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang trao 500 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Hải Phòng - Ảnh: VGP/Hải Minh

Chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã đến thăm, chúc Tết Trung đoàn bộ binh 50, vinh dự hai lần được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

Cùng đi có Trung tướng Nguyễn Quang Ngọc, Tư lệnh Quân khu 3; Thiếu tướng Lê Văn Long, Phó Tư lệnh Quân khu 3; Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Lê Khắc Nam.

Trung đoàn bộ binh 50 được thành lập ngày 1/7/1954, là một trong những đơn vị chủ lực của Bộ Chỉ huy quân sự TP. Hải Phòng, Quân khu 3. Trải qua 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân giao phó.

Sau chưa đầy 1 tháng thành lập, đơn vị vừa củng cố vừa xây dựng lực lượng và trực tiếp chiến đấu 25 trận, diệt và bắt sống hơn 3.000 tên địch, tiêu diệt 1 xe tăng, 24 xe quân sự, thu và phá huỷ nhiều vũ khí, phương tiện chiến tranh của địch, gây cho quân Pháp và bọn phản động, tay sai nhiều tổn thất nặng nề, góp phần buộc địch phải thực hiện Hiệp định Geneve về lập lại hoà bình ở Đông Dương.

Trong cuộc chiến tranh phá hoại bằng không quân, hải quân của đế quốc Mỹ ra miền Bắc, Trung đoàn đã phát động phong trào "Giết giặc lập công", cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã chiến đấu hàng trăm trận, bắn rơi 16 máy bay các loại, bắn cháy, bắn chìm 4 tàu chiến địch.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm, chúc Tết quân, dân Hải Phòng- Ảnh 3.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm, chúc Tết Trung đoàn bộ binh 50, vinh dự hai lần được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân - Ảnh: VGP/Hải Minh

Từ tháng 5 đến tháng 11/1972, lực lượng công binh của Trung đoàn đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng và nhân dân địa phương rà phá, tháo gỡ 461 quả bom, thuỷ lôi và hàng nghìn quả mìn các loại địch phong toả luồng lạch vào Cảng và vùng biển Hải Phòng.

Từ năm 1963 đến 1975, Trung đoàn đã huấn luyện, bổ sung gần 12.000 cán bộ, chiến sĩ và một số đơn vị vào chiến đấu tại chiến trường miền Nam. Lực lượng bổ sung cho các chiến trường đã chiến đấu anh dũng, lập nhiều chiến công xuất sắc, Đại đội 53 và Đại đội 54 Pháo binh được tuyên dương danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, 176 cá nhân được tặng danh hiệu Dũng sĩ diệt Mỹ, Dũng sĩ diệt xe cơ giới và Dũng sĩ diệt máy bay...

Qua 2 cuộc kháng chiến chống Pháp, Mỹ và trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, Trung đoàn có trên 500 lượt tập thể và cá nhân được tặng thưởng huân, huy chương các loại. Năm 1999, Trung đoàn được tặng Huân chương Chiến công hạng Nhất, năm 2001, vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng danh hiệu cao quý Đơn vị Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân vì có thành tích đặc biệt xuất sắc trong trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn quyết tâm lập những thành tích cao nhất hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Trung đoàn (1/7/1954 - 1/7/2024), góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, Trung đoàn vững mạnh toàn diện, "mẫu mực, tiêu biểu", sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống đơn vị 2 lần Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

Phát biểu với cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang gửi lời thăm hỏi, chúc mừng năm mới nhiều niềm vui, hạnh phúc, năm mới thắng lợi đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ và gia đình.

Phó Thủ tướng ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương, khen ngợi những chiến công, thành tích xuất sắc và sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 50 đã đạt được trong suốt thời gian qua; khẳng định có được những kết quả đó là nhờ có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các đồng chí trong Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 3, mà trực tiếp là đồng chí Trung tướng Nguyễn Quang Ngọc, Tư lệnh Quân khu; các đồng chí lãnh đạo thành phố và Bộ CHQS TP. Hải Phòng.

Phó Thủ tướng tin tưởng Trung đoàn sẽ tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống của đơn vị 2 lần Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, luôn nỗ lực phấn đấu, năng động, sáng tạo, rèn luyện, sẵn sàng chiến đấu, vượt lên mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Phó Thủ tướng yêu cầu cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 50 quán triệt tinh thần vui Xuân mới nhưng tuyệt đối không quên nhiệm vụ./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm, chúc Tết quân, dân Hải Phòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO