Phố cổ Hội An: Điểm đến du Xuân hấp dẫn du khách

06/02/2019 22:25

(TN&MT) - Trong những ngày đầu năm mới Kỷ Hợi 2019, Hội An chính là điểm đến thu hút du khách trong và ngoài nước nhiều nhất ở khu vực miền Trung. Lý do khiến du khách lựa chọn Hội An là điểm đến du xuân chính là vẻ hoài cổ, sự yên bình và những sắc màu văn hóa Xứ Quảng.

Ngọc Khánh

Chỉ mới ngày mùng 2 Tết Nguyên Đán, du khách khắp nơi đã nườm nượp đổ về phố cổ Hội An (Quảng Nam) du xuân, đặc biệt là du khách quốc tế. Thời tiết ở Hội An trong những ngày đầu năm mới là khá lý tưởng, trời khô ráo rất thuận lợi cho việc tản bộ du xuân khám phá phố cổ.

Ngọc Khánh

Tết năm nay, Hội An  hấp dẫn hơn với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí thông qua hàng loạt chương trình Xuân mang màu sắc văn hóa đặc trưng của mảnh đất “Phố Hội, Sông Hoài” cùng hướng về nguồn cội với những giá trị văn hóa tâm linh vốn đã trở thành truyền thống tốt đẹp từ bao đời nay của dân tộc ta.

Ngọc Khánh

Theo đó, các hoạt động như: Phục dựng cây nêu; Gióng chuông, chiêng, trống... tại các đình, chùa, hội quán, trường học; Đua ghe đảo thủy ngày xuân, giỗ Tổ nghề mộc Kim Bồng, lễ hội Cầu bông Trà Quế, Thi đấu cờ tướng; Nghệ thuật sắp đặt đèn lồng… cùng các hoạt động trải nghiệm, trò chơi dân gian đang chờ đợi du khách khám phá trong những ngày tết đến xuân về.

Ngọc Khánh

Ẩm thực Hội An cũng chính là một trong những yếu tố khiến Hội An chiếm được cảm tình của du khách khi đến phố cổ. Người ta không chỉ nhắc đến những dãy nhà cổ kính rêu phong hàng ngàn năm, con sông Hoài thơ mộng như dải lụa vắt qua thành phố, những chiếc lồng đèn đầy sắc màu… mà còn nhắc đến các món ăn như: Cao lầu, bánh mì ngon nhất thế giới, cơm gà, hến xào, bánh tráng đập, chè bắp…đã trở thành thương hiệu ẩm thực đặc sắc của Hội An.

Ngọc Khánh

Tờ tạp chí Indiatimes của Ấn Độ vừa giới thiệu danh sách những thành phố lãng mạn nhất thế giới, trong đó có thành phố Hội An của Việt Nam được miêu tả như một thành phố cảng của thế kỷ 15, mang nét duyên dáng, hoài niệm của thế giới cũ, cùng với sự hấp dẫn của thế giới mới dưới hình thức của các bãi biển và khu nghỉ mát tuyệt đẹp, lãng mạn rất phù hợp cho các cặp tình nhân. Đó cũng chính là một trong những lý do quan trọng mà du khách chọn phố cổ Hội An là điểm đến du Xuân.
 

Ngọc Khánh
 
Ngọc Khánh
 
Ngọc Khánh
 
Ngọc Khánh
 
Ngọc Khánh
 
Ngọc Khánh
 
Ngọc Khánh
 
Ngọc Khánh
 
Ngọc Khánh
 
Ngọc Khánh
 
Ngọc Khánh
 
Ngọc Khánh
 
Ngọc Khánh
    
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phố cổ Hội An: Điểm đến du Xuân hấp dẫn du khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO