Phát hiện 6 ca mắc Covid-19, Đà Nẵng tạm đóng cửa Chợ đầu mối Hòa Cường

Anh Dũng| 12/08/2021 20:00

(TN&MT) - Ngày 12/8, Sở Y tế Đà Nẵng phát thông báo khẩn cho biết, tại chợ đầu mối Hòa Cường (quận Hải Châu) vừa phát hiện 6 ca mắc Covid-19 là tiểu thương và người có liên quan tới chợ. Đà Nẵng đã đóng cửa chợ này để xét nghiệm cho hơn 1.100 tiểu thương.

Tạm dừng hoạt động chợ đầu mối Hòa Cường từ 7 giờ ngày 12/8 do phát hiện các ca dương tính với Covid-19

Sở Y tế đề nghị tất cả những người mua bán, giao dịch, vận chuyển, lao động, từng đến chợ đầu mối Hòa Cường từ ngày 5/8 đến nay, khẩn trương liên hệ hoặc đến ngay cơ quan y tế địa phương khai báo y tế để được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Nếu có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh: sốt, ho, khó thở, viêm họng, rát họng, mất vị giác, khướu giác, mệt người… thì không tiếp xúc với bất kỳ ai, kể cả người nhà, mà cần liên hệ ngay cơ quan y tế địa phương khai báo y tế để được lấy mẫu xét nghiệm.

Trước đó, Ban Quản lý chợ đầu mối Hòa Cường thông báo tạm dừng hoạt động từ 7 giờ ngày 12/8 cho tới khi có thông báo mới, do tại chợ đầu mối Hòa Cường đã xuất hiện các ca dương tính với Covid-19. Chợ đầu mối Hòa Cường có hơn 1.100 tiểu thương, kinh doanh sỉ, lẻ các loại rau, củ, quả; bình quân chợ cung ứng cho thành phố mỗi ngày hơn 300 tấn rau, củ, quả các loại.

Kể từ 15 giờ ngày 12/8 , toàn bộ xe tải, xe container nhập hàng về được bố trí tập kết và giao nhận hàng tại Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc tế Đà Nẵng (số 9 đường Cách mạng Tháng Tám). Mỗi chủ hộ kinh doanh có xe tải, xe container nhập hàng trực tiếp chỉ được phép 2 người vào nhận và điều phối hàng hóa (1 chủ hộ và 1 người giúp việc).

Cho phép xe tải nhỏ vào Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc tế Đà Nẵng để vận chuyển hàng ra khỏi trung tâm. Tuyệt đối cấm các xe thô sơ, xe máy vào để vận chuyển hàng hóa; không cho các hộ mua sỉ vào trung tâm để mua hàng.

Tất cả các lái xe, phụ xe của xe nhập hàng, xe tải xuất hàng ra khỏi trung tâm bắt buộc khai báo với lực lượng giám sát phương tiện vận chuyển về thông tin y tế, thông tin hàng hóa nhập vào theo quy định.

Giao 2 đội bốc xếp trái cây, rau hành, la-ghim tổ chức lao động, phương tiện để bốc xếp hàng nhập, hàng xuất lên xe cho hộ kinh doanh.

Thời gian hoạt động trở lại của chợ đầu mối Hòa Cường sẽ tùy thuộc vào tình hình ca nhiễm tại chợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện 6 ca mắc Covid-19, Đà Nẵng tạm đóng cửa Chợ đầu mối Hòa Cường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO