Tài nguyên nước

Phát động Cuộc thi “80 năm ngành Thủy lợi Việt Nam đồng hành cùng đất nước”

Việt Anh 26/06/2024 - 18:26

(TN&MT) - Chiều 26/6, tại Hà Nội, Cục Thuỷ lợi phối hợp với Báo Nông nghiệp tổ chức họp báo Cuộc thi “80 năm ngành thuỷ lợi Việt Nam đồng hành cùng đất nước”.

z5576271309029_7e1adf32ae91eb33320e97bb521754e2.jpg
Họp báo Cuộc thi “80 năm ngành thuỷ lợi Việt Nam đồng hành cùng đất nước”

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Ngọc Thạch, Tổng Biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam chia sẻ: Cuộc thi nhằm động viên, khuyến khích, tạo điều kiện cho các tác giả chuyên nghiệp và không chuyên trong cả nước sáng tạo những tác phẩm phản ánh trung thực, sinh động về ngành thủy lợi với vai trò quan trọng trong đời sống con người, phục vụ sản xuất nông nghiệp, góp phần quan trọng tăng diện tích gieo trồng, tăng thời vụ, cải tạo đất, đảm bảo an ninh lương thực và xuất khẩu, đưa sản lượng nông nghiệp Việt Nam từ chỗ không đủ cung cấp nội địa đến trở thành một trong những nước xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp hàng đầu.

z5576275497524_b5f2c696e7e84b7316b8469e91f7cba9.jpg
Ông Nguyễn Ngọc Thạch, Tổng Biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam phát biểu tại họp báo

Bên cạnh đó, Cuộc thi cũng nhằm mục đích tôn vinh những công trình, những tấm gương tiêu biểu trong lĩnh vực thủy lợi. Thông qua tác phẩm dự thi, những câu chuyện trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển ngành thủy lợi sẽ được nhiều người trong xã hội biết đến.

Đặc biệt, đây cũng là cơ hội để mỗi người làm công tác thủy lợi nhìn lại quá trình hình thành, phát triển của ngành để viết tiếp các trang lịch sử hào hùng và phấn đấu hoàn thành tốt sứ mệnh phát triển theo hướng đa mục tiêu của ngành.

Theo Ban Tổ chức, sản phẩm dự thi thuộc các loại hình: Bài viết, bài nói, video - clip, phóng sự ảnh, truyện ngắn, thơ… đảm bảo tuân thủ các quy định về hình thức và nội dung của thể lệ Cuộc thi.

Cơ cấu giải thưởng của Cuộc thi bao gồm: 01 Giải đặc biệt, 03 Giải A, 06 Giải B; 09 Giải C, 15 Giải Khuyến khích và 03 Giải dành cho các tập thể tổ chức cuộc thi tốt, có số lượng sản phẩm tham gia cuộc thi lớn, chất lượng tốt.

Sản phẩm dự thi (gồm bản in, file mềm, file âm thanh/hình ảnh/clip đối với bài nói, video - clip, ảnh) gửi về Báo Nông nghiệp Việt Nam - Địa chỉ: Số 14 Ngô Quyền, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội; phong bì đựng tác phẩm dự thi ghi rõ: Tác phẩm tham dự cuộc thi “80 năm ngành Thủy lợi Việt Nam đồng hành cùng đất nước”. Gửi file mềm, file âm thanh/hình ảnh/clip tác phẩm dự thi về địa chỉ Email: cuocthi80namthuyloi@gmail.com; 80namthuyloi@wrd.gov.vn

Ban Tổ chức sẽ nhận sản phẩm dự thi từ khi phát động Cuộc thi cho đến hết ngày 15/6/2025 (tính theo dấu bưu điện).

Cuộc thi sẽ là “sân chơi” hết sức công bằng, khách quan và minh bạch. Ban Tổ chức hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình, những tình cảm yêu mến của tất cả các cây bút với ngành thủy lợi Việt Nam, để ngành thủy lợi Việt Nam hoàn thành tốt sứ mệnh của mình đối với nông nghiệp, nông dân, nông thôn nói riêng và kinh tế - xã hội, an ninh quốc gia nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động Cuộc thi “80 năm ngành Thủy lợi Việt Nam đồng hành cùng đất nước”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO