Xã hội

Phát động chiến dịch đi bộ bảo tồn loài thú Họ Mèo

Hoài Thu 28/01/2024 - 17:39

(TN&MT) - Sáng 28/1, tại Hà Nội, Chiến dịch đi bộ ngoài trời quanh Hồ Gươm 2024 (Catwalk 2024) đã diễn ra do Đại sứ quán Vương Quốc Ả rập – Xê út tại Việt Nam tổ chức, nhằm nâng cao nhận thức về sức khỏe cộng đồng cũng như nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác bảo tồn các loài thú Họ Mèo.

anh-chup-man-hinh-2024-01-28-luc-12.26.22.png
Ngài Mohammed Ismaeil A. Dahlwy – Đại sứ Vương quốc Ả rập – Xê út tại Việt Nam phát động Chiến dịch

Phát động Chiến dịch, Ngài Mohammed Ismaeil A. Dahlwy – Đại sứ Vương quốc Ả rập – Xê út tại Việt Nam cho biết, Chiến dịch đi bộ ngoài trời được khởi xướng bởi tổ chức Catmosphere, do Công chúa Reema Bandar Al-Saud, Đại sứ Vương quốc Ả-rập Xê-út tại Hoa Kỳ, thành lập vào năm 2021.

Catmosphere sử dụng những câu chuyện về 7 loài mèo lớn là báo hoa mai Ả Rập, báo tuyết, hổ, sư tử, báo sư tử, báo săn, báo đốm và những thách thức trong công tác bảo tồn những loài thú Họ Mèo này nhằm khuyến khích tất cả mọi người cùng hành động để giải quyết những vấn đề liên quan đến sức khỏe cộng đồng.

Chiến dịch đã đạt được những thành tựu to lớn qua việc truyền cảm hứng cho tổng cộng hơn 90.000 người tham gia đi bộ tại 136 quốc gia trên 6 châu lục từ năm 2021 và 2022, để ủng hộ việc bảo tồn các loài thú Họ Mèo và nâng cao sức khỏe cộng đồng.

anh-chup-man-hinh-2024-01-28-luc-12.27.15.png
Chiến dịch đi bộ ngoài trời quanh Hồ Gươm 2024

Năm nay, chiến dịch Catwalk diễn ra tại Hà Nội, nhân dịp kỷ niệm một tuyên bố lịch sử của Liên Hợp Quốc, trong việc chọn ngày 10/2 là Ngày Quốc tế Báo Hoa Mai Ả Rập. Đây là lần đầu tiên Liên Hợp Quốc đề ra một ngày quốc tế để tôn vinh một loài động vật có vú, một loài thú Họ Mèo hay là một phần loài động vật.

Những thành quả và nỗ lực của Vương quốc Ả-rập Xê-út thông qua việc đệ trình một nghị quyết được đồng bảo trợ bởi hơn 30 quốc gia thành viên trong Liên Hợp Quốc, đã thể hiện sự đảm bảo tương lai cho loài động vật quan trọng này, cũng là một trong những phân loài thú Họ Mèo có nguy cơ bị tuyệt chủng cao nhất, đồng thời nêu bật tầm quan trọng của báo hoa mai Ả Rập đối với thiên nhiên hoang dã và công tác bảo tồn đa dạng sinh học.

anh-chup-man-hinh-2024-01-28-luc-12.25.17.png
Chiến dịch thu hút đông đảo người dân Thủ đô tham gia trong việc bảo tồn loài thú Họ Mèo

“Đây là một chiến dịch kêu gọi mọi người trở nên năng động và tích cực hoạt động trong tự nhiên như một cách để nhấn mạnh nhu cầu thiết yếu về môi trường sống tự nhiên mà các loài thú Họ Mèo cần có, đồng thời đề cao những lợi ích về thể chất và tinh thần của các hoạt động thể dục ngoài trời.” – Ngài Mohammed Ismaeil khẳng định.

anh-chup-man-hinh-2024-01-28-luc-12.28.45.png
Người dân tham gia được tặng quà lưu niệm trong khuôn khổ Chiến dịch

Trong khuôn khổ Chiến dịch, người dân tham gia sẽ được nhận giấy chứng nhận, mũ và áo phông của Đại sứ quán Vương quốc Ả rập Xê út, cũng như cùng nhau thực hiện Chiến dịch đi bộ mang ý nghĩa toàn cầu, nhằm nâng cao sức khoẻ cộng đồng, bảo tồn loài thú Họ Mèo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động chiến dịch đi bộ bảo tồn loài thú Họ Mèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO