Phạt ban tổ chức cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam 50 triệu đồng

17/07/2014 00:00

Ban tổ chức cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam 2014 đã bị xử phạt 50 triệu đồng do tổ chức cuộc thi không xin phép cơ quan chức năng.

Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết sau khi nắm được thông tin, ngay trong chiều 16/7, Thanh tra Sở đã làm việc với Ban tổ chức cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam và đã xử phạt Ban tổ chức cuộc thi này 50 triệu đồng do tổ chức cuộc thi không xin phép cơ quan chức năng.
   
  Ban tổ chức cuộc thi đã vi phạm điều 12, khoản 4, mục C, Nghị định 158 về xử phạt hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.
   
  Ông Tô Văn Động cũng cho biết đây là mức phạt cao nhất, có tính răn đe. Thực tế, Ban tổ chức cuộc thi là cá nhân đứng lên, không phải là một tổ chức. Nếu một tổ chức đứng ra tổ chức cuộc thi, Sở sẽ xử phạt nặng hơn
  Trước thông tin cuộc thi có dấu hiệu mua bán giải thưởng, người đoạt giải không được nhận tiền, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết không có thẩm quyền xử lý vấn đề này nên đã chuyển hồ sơ sang cơ quan công an giải quyết.
   
Cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam 2014 với ngôi vị cao nhất thuộc về thí sinh Trần Thị Yến Hoa.
    
  Trước đó, sai phạm của cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam được phát hiện sau khi thí sinh Trần Ngọc Bích đoạt giải phụ Người đẹp hình thể đã bức xúc ném danh hiệu vào xe rác, đưa hình ảnh lên trang cá nhân để phản đối Ban tổ chức cuộc thi không minh bạch.
   
  Do cuộc thi diễn ra trên địa bàn Hà Nội, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội kiểm tra, xử lý.
   
  Ngay khi nhận được văn bản của Cục Nghệ thuật biểu diễn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội đã nhanh chóng vào cuộc.
   
  Cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam được tổ chức từ ngày 23/5-13/7, công bố được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp phép nhưng thực chất cuộc thi này không phép.
   
TTXVN
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt ban tổ chức cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam 50 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO