Doanh nghiệp - doanh nhân

Petrovietnam và Công đoàn DKVN tổ chức Hội nghị công tác vì sự tiến bộ phụ nữ 2023

M.A 27/10/2023 - 16:03

Ngày 27/10, tại TP Đà Lạt, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) tổ chức chương trình Hội nghị công tác vì sự tiến bộ phụ nữ (VSTBPN) năm 2023 và tọa đàm: “Phụ nữ Dầu khí với Văn hoá doanh nghiệp”.

img-16222023102711090720231027122732.jpg
Lãnh đạo Tập đoàn tặng hoa chúc mừng nữ CBCNV tham dự Hội nghị

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch CĐ DKVN nhấn mạnh, tiếp nối truyền thống của người phụ nữ Việt Nam, chị em Dầu khí những năm qua cũng là những người phụ nữ vừa “giỏi việc nước” vừa “đảm việc nhà”. Trong công tác, chị em Dầu khí các cấp từ lãnh đạo, quản lý đến trực tiếp sản xuất kinh doanh hay nghiên cứu khoa học đều nỗ lực phấn đấu hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được lãnh đạo và đồng nghiệp tin tưởng, đánh giá cao. Trong cuộc sống gia đình, chị em Dầu khí là những người phụ nữ giữ lửa mái ấm cho các gia đình.

“Thay mặt Ban Thường vụ CĐ DKVN, tôi rất mong Đảng ủy, lãnh đạo Tập đoàn và cấp ủy Đảng, lãnh đạo các đơn vị tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác bình đẳng giới, quan tâm, tạo điều kiện cho nữ công nhân, lao động Dầu khí trong công tác đào tạo, nâng cao trình độ, bố trí vị trí việc làm, công tác bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo… để chị em có cơ hội được phấn đấu và thể hiện tài năng của mình. Bản thân mỗi chị em cũng luôn cần cố gắng hết sức để hoàn thành nhiệm vụ trong vị trí công tác của mình, đồng thời đề xuất, kiến nghị với lãnh đạo về những giải pháp nhằm đẩy mạnh hiệu quả công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ”, Chủ tịch CĐ DKVN nhấn mạnh.

img-160720231027111119.jpg
Đồng chí Nghiêm Thuỳ Lan, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí phát biểu khai mạc

Trong chương trình, đồng chí Trần Quang Dũng, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp, Phó Ban VSTBPN Tập đoàn đã triển khai Tháng hành động về Bình đẳng giới năm 2023 với các nhiệm vụ trọng tâm: tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, chính quyền, sự tham gia của các đoàn thể trong thực hiện bình đẳng giới và VSTBPN tại Tập đoàn; tham mưu trong công tác quy hoạch, bố trí, đào tạo bồi dưỡng, sử dụng cán bộ nữ nhằm nâng cao tỉ lệ quản lý lãnh đạo là nữ trong các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể đặc biệt từng bước giảm dần khoảng cách về giới; Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục chính sách pháp luật về bình đẳng giới và VSTBPN; Tổ chức các hoạt động phong trào thiết thực nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nữ cán bộ CNLĐ, tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo với nữ CNLĐ,...

img-160920231027110919.jpg
Đồng chí Trần Quang Dũng triển khai Tháng hành động về Bình đẳng giới năm 2023

Phát biểu chúc mừng Hội nghị, đồng chí Hoàng Quốc Vượng, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến toàn thể các đồng chí cán bộ nữ, công nhân viên Tập đoàn. "Khối lượng công việc của phụ nữ phải thực hiện nhiều hơn nam giới khi phải giỏi việc nước, đảm việc nhà. Vì thế mỗi người chúng ta cần phải cảm thông, chia sẻ với những khó khăn, vất vả của chị em, giúp chị em cùng tiến bộ".

img-162420231027110905.jpg
Đồng chí Hoàng Quốc Vượng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn chúc mừng Hội nghị

Trong chiến lược phát triển của Tập đoàn, Đảng ủy, lãnh đạo và Ban VSTBPN Tập đoàn xác định rõ việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nữ là một trong những mục tiêu ưu tiên. Nhiều cán bộ nữ được tham gia các khoá đào tạo lý luận, chính trị cao cấp, quản lý nhà nước và chuyên môn nghiệp vụ. Nhiều đồng chí nữ cán bộ đã và đang tham gia nhiều vị trí, trọng trách trong BTV Đảng ủy, BCH Công đoàn và lãnh đạo của Tập đoàn, các đơn vị. Tập đoàn ban hành nhiều chính sách ưu tiên cho nữ CBCNV, đảm bảo công bằng trong việc đãi ngộ, điều kiện làm việc và cơ hội thăng tiến, đảm bảo các điều kiện về an toàn vệ sinh lao động, bảo hiểm, trợ cấp thai sản, ốm đau… các “Quỹ Tương trợ Dầu khí”, “Quỹ vì phụ nữ khó khăn” đã góp phần tích cực cho việc chăm lo, chia sẻ, hỗ trợ phụ nữ khó khăn trong Tập đoàn.

img-162020231027110910.jpg
Đại diện Công đoàn Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PVPower) trao biểu trưng tặng 100 bộ áo dài đến nữ NCLĐ tỉnh Lâm Đồng trong 6.000 bộ áo dài ủng hộ giáo viên, cán bộ phụ nữ
tỉnh Lâm Đồng và các tỉnh Tây Nguyên

Chương trình cũng đón nhận nhiều ý kiến hay, gần gũi, thiết thực trong Tọa đàm "Phụ nữ Dầu khí với Văn hoá Doanh nghiệp" đến từ Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng, của Ban Nữ Công Tập đoàn, đại diện Ban Nữ công các công đoàn cơ sở PTSC, PVTrans, Vietsovpetro, PVEP, VPI, PV GAS,…

img-162920231027112740.jpg
Đồng chí Đỗ Chí Thanh, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn phát biểu tại buổi tọa đàm

Phát biểu bế mạc tọa đàm, đồng chí Đỗ Chí Thanh, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn đánh giá cao những thông tin, nội dung mà các đại biểu tham gia tọa đàm mang lại, đó là những nội dung gần gũi, tất cả VSTBPN; đồng chí cũng yêu cầu Công đoàn, Ban Nữ công tiếp tục xây dựng các chương trình, kế hoạch có sự tham gia của nữ cán bộ, công nhân, lao động theo hoạt động của Tháng hành động về Bình đẳng giới năm 2023 và theo chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Petrovietnam và Công đoàn DKVN tổ chức Hội nghị công tác vì sự tiến bộ phụ nữ 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO