Petrovietnam tiếp tục chung tay phòng chống dịch Covid-19

PV| 15/11/2021 14:47

(TN&MT) - Cùng sát cánh, đồng hành với cộng đồng trong phòng, chống dịch Covid-19, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) tiếp tục hỗ trợ các tỉnh thành, địa phương trên cả nước.

Thời gian qua, dịch bệnh Covid-19 đã bùng phát lần thứ 4 và diễn biến hết sức phức tạp trong cả nước, ảnh hưởng nặng nề tới đời sống xã hội, sinh hoạt của cộng đồng và sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, Petrovietnam và các đơn vị thành viên vẫn luôn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trong những hoạt động hỗ trợ phòng chống dịch của Petrovietnam và các đơn vị thành viên phải kể đến hoạt động trao tặng xe cứu thương cho các địa phương. Cụ thể, ngày 10/11, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đến làm việc và trao tặng xe cứu thương phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 cho tỉnh Thanh Hóa.

Trao chìa khóa biểu trưng xe cứu thương cho tỉnh Thanh Hóa

Đại diện lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Nguyễn Hùng Dũng -Thành viên HĐTV cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp và kéo dài trong khu vực và trên cả nước từ gần 2 năm qua, tác động kép của giá dầu giảm sâu và đại dịch Covid-19 khiến hoạt động dầu khí gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nhận thức đầy đủ trách nhiệm của Tập đoàn đối với đất nước, với nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao phó, với sự quyết tâm, đồng lòng của tập thể những "người đi tìm lửa", thông qua định hướng và phương châm hành động xuyên suốt là: “Quản trị biến động - Tối đa giá trị - Mở rộng thị trường - Tận dụng cơ hội - Liên kết đầu tư - Phục hồi tăng trưởng”, năm 2021, Petrovietnam đã có những hành động quyết liệt, kịp thời ban hành và tổ chức thực hiện hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, tính hết tháng 10, Tập đoàn đạt được nhiều kết quả rất quan trọng, trong đó có những chỉ tiêu đã hoàn thành kế hoạch cả năm.

Trong giai đoạn 2016 - 2021, Petrovietnam và các đơn vị thành viên đã tham gia đóng góp, ủng hộ cho các hoạt động an sinh xã hội tại tỉnh Thanh Hóa là khoảng 60 tỉ đồng.

Ngoài ra, Petrovietnam cũng phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai tổ chức 2 đợt tiêm (tháng 8 và tháng 10/2021) với số lượng là 10.000 liều vắc-xin, trong đó có khoảng 5.200 liều cho CBCNV dầu khí và 4.800 liều cho người dân, doanh nghiệp khác tại tỉnh Thanh Hóa.

Cùng ngày 10/11, được sự ủy quyền của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Ban QLDA ĐLDK Sông Hậu 1 cũng đã tổ chức lễ trao tặng 2 xe cứu thương phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 cho tỉnh Hậu Giang.

Trước đó, trong các ngày 03, 5,6 /11, Petrovietnam đã trao tặng 2 xe cứu thương cho các địa phương Quảng Ngãi, TP.Hồ Chí Minh, Thái Bình.

Tại Quảng Ngãi, trên địa bàn tỉnh trong tình hình dịch bệnh vẫn còn đang diễn biến phức tạp, vì vậy, món quà này là sự đồng hành, góp sức của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung và Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn nói riêng đến tỉnh Quảng Ngãi. 

Phó Tổng Giám đốc BSR Trần Đoàn Thịnh trao biểu trưng 2 xe cứu thương cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi

Được sự ủy quyền của  Petrovietnam, Tổng công ty CP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO) đã tổ chức trao tặng một xe cứu thương cho Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh). Lãnh đạo PETROSETCO cũng dành những lời cảm ơn chân thành đến đội ngũ bác sĩ và nhân viên y tế của Bệnh viện Chợ Rẫy đã luôn giữ vững tâm huyết, tình yêu với nghề trong những giai đoạn khó khăn nhất, cống hiến hết mình vì sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, xứng đáng là niềm tự hào của ngành y tế cả nước.

Tại Thái Bình, Petrovietnam đã trao hỗ trợ 2 xe cứu thương cho Sở Y tế tỉnh Thái Bình, kịp thời hỗ trợ tỉnh trong công tác điều trị và phóng chống dịch Covid-19.

Thông qua việc hỗ trợ 2 xe cứu thương cho Sở Y tế tỉnh Thái Bình, lãnh đạo Petrovietnam mong muốn chung tay cùng tỉnh Thái Bình - "Cái nôi của ngành Dầu khí Việt Nam" - trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ nhân dân.

Lễ bàn giao xe

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh hiện nay, các chương trình tài trợ của Petrovietnam và các đơn vị thành viên không chỉ có giá trị về mặt vật chất mà đó là sự lan tỏa tinh thần đoàn kết, yêu thương lẫn nhau của một dân tộc.

Tính riêng trong 2 năm 2020 - 2021, Petrovietnam đã triển khai nhiều chương trình an sinh xã hội ý nghĩa, thiết thực với tổng kinh phí 650 tỷ đồng. Ngoài ra, do đại dịch Covid-19 bùng phát từ năm 2020 đến nay, Petrovietnam và các đơn vị thành viên đã chung tay cùng cả nước chống dịch với tổng kinh phí hỗ trợ trên 800 tỷ đồng thông qua việc hỗ trợ phương tiện, thiết bị, vật tư y tế góp phần bảo vệ tính mạng của nhân dân; đồng thời đóng góp Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19 của Chính phủ và các tỉnh, thành…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Petrovietnam tiếp tục chung tay phòng chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO