Doanh nghiệp - doanh nhân

Petrovietnam tập trung thúc đẩy tiến độ triển khai các dự án trọng điểm

NT 05/04/2024 - 15:47

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) vừa tổ chức giao ban thường kỳ giữa Hội đồng thành viên (HĐTV) và Ban điều hành về kết quả sản xuất kinh doanh (SXKD) quý I/2024 và triển khai kế hoạch, nhiệm vụ tháng 4 và quý II/2024, trong đó, tập trung thúc đẩy tiến độ các dự án trọng điểm, đặc biệt là chuỗi dự án Lô B - Ô Môn.

Ngay từ những ngày đầu năm, Petrovietnam đã tập trung bám sát các mục tiêu quản trị, quyết liệt chỉ đạo các mặt hoạt động SXKD và đầu tư; tập trung tháo gỡ, khắc phục khó khăn, tận dụng, khai thác tối đa các động lực, cơ hội, dư địa tăng trưởng, nỗ lực cao nhất để thực hiện các nhiệm vụ SXKD tháng 3 cũng như cả quý I/2024.

Kết quả SXKD tháng 3, tất cả các chỉ tiêu cơ bản đều tăng mạnh so với tháng 2/2024. Đặc biệt, mức khai thác dầu trung bình ngày trong tháng 3 đạt mức cao nhất từ đầu năm đến nay. Cụ thể, chỉ tiêu khai thác dầu tăng 1,1%; khai thác khí tăng 7,6%; sản xuất điện tăng 15,3%; Condensate tăng 7,1% so với trung bình quý I/2024. So với cùng kỳ năm 2023, kết quả SXKD tháng 3/2024 cũng có 4 chỉ tiêu tăng trưởng từ 0,7 đến 34,2%, bao gồm: khai thác dầu nước ngoài; sản xuất urea; sản xuất điện và sản xuất xăng dầu.

01.jpg
Toàn cảnh buổi giao ban.

Tính chung cả quý I/2024, trừ chỉ tiêu sản xuất điện, cơ bản các chỉ tiêu sản xuất khác của Tập đoàn đều hoàn thành và vượt kế hoạch được giao từ 3,8% - 20,7%. Trong đó, các chỉ tiêu tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023 đó là sản xuất urea tăng 3,2%; sản xuất điện tăng 17,5%; sản xuất xăng dầu bao gồm NSRP tăng 9,8%; sản xuất NPK tăng 9,8%. Về tài chính, tất cả các chỉ tiêu tài chính quý I/2024 đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Có 10 đơn vị trong Tập đoàn hoàn thành vượt mức kế hoạch về doanh thu.

Với tinh thần chung tìm các giải pháp làm mới động lực truyền thống, bổ sung các động lực phát triển mới để đảm bảo mục tiêu tăng trưởng, ngay trong quý I, Tập đoàn đã thúc đẩy mạnh mẽ công tác đầu tư. Giá trị đầu tư quý I của Petrovietnam đạt 4.933 tỷ đồng, tăng 44,6% so với cùng kỳ. Giá trị giải ngân quý I đạt 6.270 tỷ đồng, tăng 23,3% so với cùng kỳ năm 2023. Đồng thời, giá trị thực hiện đầu tư của Tập đoàn cũng cao hơn giá trị đầu tư trung bình của cả nước trong quý đầu năm 2024.

Tại buổi giao ban, lãnh đạo Tập đoàn cùng các Ban chuyên môn đã trao đổi cụ thể về các vấn đề tồn đọng, đề xuất và giải đáp các kiến nghị, đề xuất của các Ban về các giải pháp, kế hoạch triển khai nhiệm vụ tháng 4 và quý II/2024.

02.jpg
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn phát biểu tại buổi giao ban.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đánh giá, kết quả SXKD tháng 3 và quý I/2024 đã thể hiện sự nỗ lực, cố gắng từ Cơ quan Tập đoàn tới các đơn vị khi đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, khắc phục được các tồn tại để hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra, đặc biệt nhiều chỉ tiêu tăng trưởng khả quan so với cùng kỳ năm 2023 cũng như so với tháng 2/2024. Tổng Giám đốc Lê Ngọc Sơn cũng lưu ý, trong thời gian tới cần tập trung cho công tác quản trị, điều hành hoạt động SXKD để hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong tháng 4 cũng như quý II/2024, đồng thời tập trung thúc đẩy tiến độ các dự án trọng điểm, đặc biệt là chuỗi dự án Lô B - Ô Môn.

Kết luận cuộc giao ban, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị với những giải pháp kịp thời đã duy trì ổn định SXKD, đạt được nhiều chỉ tiêu tăng trưởng với khối lượng các công việc nhiều hơn so với cùng kỳ năm 2023. Đồng chí Lê Mạnh Hùng cũng đánh giá công tác quản trị tại Cơ quan Tập đoàn đã có nhiều cải tiến, cải thiện, giúp việc quản trị, điều hành công việc của Tập đoàn được hiệu quả, góp phần đạt được những kết quả khả quan trong tháng 3 cũng như cả quý I/2024.

03.jpg
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Lê Mạnh Hùng kết luận giao ban.

Nhấn mạnh việc triển khai Chỉ thị về văn hóa phối hợp trong thực thi nhiệm vụ, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đề nghị, HĐTV, Ban Tổng Giám đốc, các Ban/Văn phòng cũng như toàn hệ thống trong Tập đoàn tiếp tục quán triệt tinh thần “đồng hành, đồng bộ, xuyên suốt, liên tục, hướng đích” để thực hiện và hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ, kế hoạch đề ra.

Trong thời gian tới, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Lê Mạnh Hùng yêu cầu cần tập trung phân tích dự báo, đánh giá theo từng kịch bản để nhận diện khó khăn, rủi ro cũng như nắm bắt cơ hội để triển khai thực hiện kế hoạch tháng 4 cũng như của cả năm 2024; Tập trung tận dụng thời cơ để đẩy mạnh các hoạt động SXKD, hướng đến mục tiêu tăng trưởng trong tháng 4 và quý II/2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Petrovietnam tập trung thúc đẩy tiến độ triển khai các dự án trọng điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO