Doanh nghiệp - doanh nhân

Petrolimex cụm Đông Nam Bộ:Quán triệt chủ trương, định hướng điều hành sản xuất kinh doanh

Ngọc Châu 29/05/2024 - 15:10

Tại Hội nghị công tác kinh doanh của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) cụm Đông Nam Bộ mở rộng, Ban Tổng giám đốc Tập đoàn đã đánh giá kết quả kinh doanh 4 tháng đầu năm toàn ngành, nhận định tình hình và các yếu tố tác động đến hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD), quán triệt các chủ trương, định hướng điều hành kinh doanh trong thời gian tới.

Với sự cố gắng, nỗ lực của tập thể lãnh đạo, CBNV các Công ty, Chi nhánh xăng dầu trong khu vực và sự chỉ đạo sát sao, kịp thời của lãnh đạo Tập đoàn, các Công ty xăng dầu đã tích cực triển khai đồng bộ, nâng cao hiệu quả SXKD và đạt nhiều kết quả tích cực trong 4 tháng đầu năm 2024.

Ông Trần Ngọc Năm - Ủy viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn đánh giá tình hình SXKD 4 tháng năm 2024
Lãnh đạo các Ban, nghiệp vụ Tập đoàn phổ biến, thông tin kết quả hoạt động SXKD 4 tháng 2024

Tại Hội nghị, Ban Tổng giám đốc Tập đoàn đã đánh giá kết quả kinh doanh 4 tháng đầu năm toàn ngành, nhận định tình hình và các yếu tố tác động đến hoạt động SXKD, quán triệt các chủ trương, định hướng điều hành kinh doanh trong thời gian tới; Lãnh đạo các Ban nghiệp vụ Tập đoàn và các Công ty trong khu vực đã tập trung thảo luận các vấn đề còn tồn tại trong năm 2023, những khó khăn vướng mắc trong triển khai nhiệm vụ SXKD năm 2024: công tác đảm bảo nguồn, chính sách kinh doanh, công tác đầu tư phát triển CHXD, công tác triển khai nhận diện thương hiệu, công tác quản lý, quản trị… và các giải pháp thực hiện.

Kết luận Hội nghị, Tổng Giám đốc Petrolimex Đào Nam Hải ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được trong hoạt động SXKD của các Công ty Xăng dầu trong khu vực đã góp phần vào kết quả chung của toàn Tập đoàn, chỉ đạo các Công ty tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm.

Bám sát kế hoạch được giao tại Quyết định số 022/PLX-QĐ-HĐQT ngày 11/01/2024 của HĐQT Tập đoàn về việc giao chỉ tiêu kế hoạch SXKD và ĐTPT năm 2024; các đơn vị triển khai quyết liệt, đồng bộ, tích cực, chủ động, tổ chức thực hiện, nắm bắt tối đa các cơ hội trong SXKD để phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch Tập đoàn giao.

Chú trọng công tác an ninh, an toàn về PCCC, bảo vệ môi trường, chủ động phòng ngừa những nguy cơ tiềm ẩn, đặc biệt là trước diễn biến thời tiết nắng nóng cao điểm; đảm bảo an toàn tài chính, an toàn về pháp lý các lĩnh vực.

Tăng cường công tác quản trị nội bộ, thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật, các quy chế, văn bản chỉ đạo của Tập đoàn nhằm giảm thiểu các rủi ro trong quá trình tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh và gia tăng hiệu quả chung đặc biệt là việc tăng cường quản lý, sử dụng hoá đơn.

Chủ động xây dựng các kịch bản tổ chức kinh doanh, tạo nguồn, bán hàng…nhằm đáp ứng đủ nhu cầu phục vụ SXKD, tuyệt đối không được để thiếu hụt, đứt gãy nguồn cung ứng xăng dầu trên cơ sở chỉ đạo của TTg CP tại Công điện số 26/CĐ-TTg ngày 26/03/2024 về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu.

Tập trung đầu tư phát triển mạng lưới CHXD bán lẻ, coi đây là giải pháp kinh doanh quan trọng để gia tăng sản lượng bán lẻ và hiệu quả kinh doanh; tích cực, đẩy mạnh tìm kiếm thuê lại các cửa hàng xã hội có hiệu quả để giảm thiểu chi phí đầu tư, giảm rủi ro do bão hòa năng lượng nhiên liệu hóa thạch theo xu hướng chuyển dịch xanh dự kiến đạt đỉnh vào năm 2035.

Triển khai tích cực NDTH mới tại CHXD giai đoạn 2 đạt các mục tiêu: Đồng nhất về hình ảnh, màu sắc, chi tiết điển hình đặc thù NDTH trên toàn bộ hệ thống CHXD; Đảm bảo tiến độ triển khai ứng dụng tạo hiệu ứng đồng bộ nhận diện trên toàn hệ thống trước 31/03/2025.

Bám sát các định hướng, chính sách mới của Tập đoàn để củng cố, duy trì, phát triển mạnh mẽ hệ thống TNNQ và khách hàng bán buôn; Tích cực tuyên truyền đến TNNQ các chính sách hỗ trợ của Tập đoàn và phối hợp với Ban CSKD, CNTT của Tập đoàn để đẩy nhanh việc hỗ trợ TNNQ trong việc phát hành hóa đơn điện tử sau từng lần bán hàng.

Các Công ty Xăng dầu cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa phương thức TTKTM (POS, QR, App Banking…) tại CHXD.

Tăng cường công tác đảm bảo chất lượng, số lượng xăng dầu trong tất cả các khâu tạo nguồn, tồn chứa, vận chuyển và xuất bán xăng dầu.

Tiếp tục chủ trương rà soát, tiết giảm các khoản mục chi phí lớn, trong đó có tiết giảm định mức hao hụt các công đoạn, chi phí Logistics; Tập trung quyết liệt triển khai dự án DOC nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả kinh doanh.

Các CTXD có kho thực hiện nghiêm túc công tác quản lý, vận hành và khai thác kho xăng dầu hiệu quả, đảm bảo tuân thủ đúng theo quy định hiện hành của pháp luật và quy chế quản lý, vận hành và khai thác kho xăng dầu được HĐQT ban hành ngày 29/12/2023 tại Quyết định số 1014/PLX-HĐQT.

Các công ty chủ động, tích cực phối hợp cùng với Tập đoàn triển khai các công tác Chuyển đổi số toàn diện như Camera thông minh (RFID); Báo cáo thông minh BI; mở rộng phân hệ quản lý, bảo trì SAP-ERP…để sớm đưa vào sử dụng trong thực tiễn giúp nâng cao hơn nữa hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty và Tập đoàn.

Đẩy mạnh kinh doanh HHK (Gas, DMN, Sơn, Bảo hiểm); Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các TCTy chuyên doanh triển khai hiệu quả các chương trình hỗ trợ bán hàng, hỗ trợ đầu tư thiết bị, tư vấn, triển khai các hình thức khuyến mãi, phát triển kinh doanh các sản phẩm mới nhằm duy trì và gia tăng sản lượng/doanh thu trong năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Petrolimex cụm Đông Nam Bộ: Quán triệt chủ trương, định hướng điều hành sản xuất kinh doanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO