Doanh nghiệp - doanh nhân

PC Điện Biên khắc phục sự cố cung ứng điện an toàn mùa mưa lũ

Hoàng Châu 10/08/2023 - 11:07

(TN&MT) - Những ngày qua, mưa dông kéo dài trên địa bàn tỉnh Điện Biên không chỉ gây ngập úng, ách tắc giao thông, ảnh hưởng tới sinh hoạt và sức khỏe của người dân mà còn ảnh hưởng đến các công trình điện và gây khó khăn rất lớn đến công tác quản lý vận hành lưới điện.

Mưa lớn kéo dài đã gây tình trạng sạt lở móng cột, sạt lở đất phía trên đường dây điện kéo theo đất đá, cây cối gây sự cố lưới điện; nước lũ sói mòn gây đổ cột điện. Do địa hình miền núi hiểm trở, đường giao thông đi lại khó khăn lại bị chia cắt khi sạt lở, nước lũ là 1 thách thức rất lớn cho công nhân ngành điện trong việc tiếp cận, tìm và xử lý sự cố. Với tinh thần quyết tâm xử lý sự cố trong thời gian ngắn nhất, không để mất điện kéo dài. Công ty Điện lực Điện Biên (PC Điện Biên) đã thực hiện các giải pháp linh hoạt, theo phương châm “4 tại chỗ” và nguyên tắc “3 sẵn sàng” để tìm và khắc phục các sự cố một cách nhanh nhất bảo đảm cấp điện kịp thời cho Nhân dân.

a1.jpg
Khắc phục sự cố đứt dây, gãy xà do sạt taluy cây đổ vào đường dây

Trong đợt mưa lớn vừa qua đã gây ra các thiệt hại đối với công trình điện như: Sạt lở đất móng cột, có nguy cơ đổ cột tại các vị trí: cột 39 ĐZ 35kV Nậm Hạ lộ 371 E21.7 thuộc địa bàn xã Mường Toong, huyện Mường Nhé và vị trí cột 45 ĐZ 35kV lộ 375 E21.2 xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên.

Đồng thời, mưa to kéo dài cũng đã ảnh hưởng đến nhiều cột hạ thế tại khu vực các xã: xã Na Ư, Phu Luông, Hẹ Muông, Nậm Hẹ huyện Điện Biên; xã Chung Chải, Nậm Kè, Suối Voi, Mường Toong, Quảng Lâm huyện Mường Nhé; xã Ma Thì Hồ, Si Pa phìn, Sa Lông, Na Sang, Mường Mươn huyện Mường Chà; xã Chà Cang huyện Nậm Pồ… các sự cố này đã làm gián đoạn cung cấp điện cho các phụ tải với trên 17 nghìn khách hàng. Về công trình kiến trúc, mưa lớn kéo dài làm đất đá trên taluy dương sạt lở làm đổ tường bao bảo vệ phía sau nhà điều hành thủy điện Nậm Pay, Đất đá trên taluy dương sạt lở xuống đường vào khu vực nhà van thủy điện Nậm Pay gây khó khăn trong việc lên kiểm tra khu vực nhà van.

a2.jpg
Rải bạt chống sạt lở tại cột 52 ĐZ 35kV lộ 377E21.7

Với những nỗ lực khẩn trương và khắc phục kịp thời, PC Điện Biên đã đảm bảo cấp điện liên tục, không để xảy ra tình trạng mất điện kéo dài. Trước đó, PC Điện Biên và các Điện lực trực thuộc đã chuẩn bị các phương án trước mùa mưa bão, cùng với đó tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, vì vậy đã chủ động và có kinh nghiệm trong công tác chuẩn bị cũng như xử lý khắc phục sự cố trong điều kiện thực tế nên các sự cố được xử lý một cách nhanh chóng, đảm bảo tuyệt đối an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PC Điện Biên khắc phục sự cố cung ứng điện an toàn mùa mưa lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO