Núi lửa Indonesia phun tro bụi khổng lồ trong đợt phun trào thứ 2 trong 3 ngày

Mai Đan | 10/08/2020 17:19

(TN&MT) - “Ngày 10/8, một ngọn núi lửa Indonesia phun trào cột tro bụi khổng lồ 5 km lên bầu trời trong vụ phun trào thứ 2 trong 3 ngày, phát ra một tiếng động như sấm khói đen bay trên bầu trời”, chính quyền và nhân chứng cho biết.

Núi lửa Sinabung phun tro núi lửa trong vụ phun trào ở Karo, tỉnh Bắc Sumatra, Indonesia vào ngày 10/8/2020

Núi Sinabung trên đảo Sumatra phun trào sau hơn một năm thì ngừng và là vụ phun trào thứ hai kể từ ngày 8/8, khi chính quyền cảnh báo người dân và khách du lịch về các dòng dung nham có thể xảy ra.

Cảnh quay ấn tượng về vụ phun trào buổi sáng được người dân quay lại cho thấy một đám mây tro dày khổng lồ bốc lên từ đỉnh núi cao 2.460 mét ở Karo, Bắc Sumatra.

“Âm thanh giống như tiếng sấm, nó kéo dài chưa đầy 30 giây”, cư dân Fachrur Rozi Pasi trao đổi với Reuters qua điện thoại.

Cơ quan quản lý núi lửa cho biết người dân nên ở bên ngoài bán kính 3 km của núi lửa và đeo khẩu trang để giảm thiểu tác động của tro núi lửa rơi xuống.

Không có công bố về thương vong và một phát ngôn viên của cơ quan hàng không dân dụng cho biết các chuyến bay vẫn hoạt động trong khu vực.

Gilbert Sembiring, người đang đến thăm một người bạn ở Naman Teran Kampung cho biết: “Tình hình xung quanh núi Sinabung hiện rất đen tối. Nó lớn hơn vụ phun trào vài ngày trước”.

Sinabung, nằm ở một trong những quốc gia có núi lửa hoạt động mạnh nhất thế giới, đã không hoạt động trong nhiều thế kỷ trước khi nó phun trào trở lại vào năm 2010.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Núi lửa Indonesia phun tro bụi khổng lồ trong đợt phun trào thứ 2 trong 3 ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO