Nửa đầu tháng 5, chất lượng không khí khá tốt

Tống Minh| 19/05/2020 15:52

(TN&MT) - Trong nửa đầu tháng 5 năm 2020, chất lượng không khí tại nhiều khu vực đô thị (Hà Nội, Hạ Long, Việt Trì, Huế, Nha Trang, Tp. Hồ Chí Minh) cơ bản đều ở mức khá tốt.

Theo đánh giá của Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường), trong nửa đầu tháng 5, thời tiết của hầu hết các vùng trên cả nước đều đã chuyển sang mùa hè, nhiều ngày có mưa giông, tốc độ gió lớn làm khuếch tán các chất ô nhiễm trong không khí nên chất lượng không khí của nhiều khu vực cũng được cải thiện hơn.

Diễn biến giá trị trung bình 24 giờ thông số PM2.5 tại một số thành phố từ ngày 01/5 – 17/5/2020

Kết quả quan trắc các thông số đặc trưng cho chất lượng không khí tại các đô thị đều nằm trong ngưỡng giới hạn cho phép của QCVN 05:2013/BTNMT. Thủ đô Hà Nội có giá trị PM2.5 cao hơn các đô thị khác nhưng chất lượng không khí vẫn được đánh giá ở mức trung bình.

Theo kết quả quan trắc tại các trạm quan trắc không khí trong nội thành Hà Nội, chỉ có một số trạm thông số PM2.5 trung bình 24 giờ trong một số ngày vượt nhẹ so với giới hạn cho phép của QCVN. Trong thời gian từ 11/5 đến 17/5, giá trị thông số PM2.5 trung bình 24 giờ tại tất cả các trạm đều nằm trong giới hạn cho phép của với QCVN, chất lượng không khí tốt hơn so với thời gian từ 01/5 đến 10/5.

Theo kết quả tính toán chỉ số AQI ngày tại các trạm trong nội thành Hà Nội, chất lượng không khí ở mức trung bình (AQI từ 51 - 100) tại đa số các trạm.

Diễn biến chỉ số AQI ngày các trạm tại Hà Nội từ ngày 01/5 – 17/5/2020

“Nhìn chung, tháng 5 là thời gian bắt đầu vào mùa mưa, vì vậy chất lượng không khí nhiều tỉnh thành trên cả nước, đặc biệt là Hà Nội và các tỉnh miền Bắc đã có sự cải thiện hơn so với các tháng đầu năm”, Tổng cục Môi trường nhận định.

Cũng theo cơ quan này dự báo, thời kỳ ô nhiễm không khí cao nhất trong năm (các tháng mùa đông từ tháng 9 đến tháng 3) đã đi qua. Trong thời gian tới, trừ một số ngày có điều kiện khí tượng đặc biệt, chất lượng không khí tại các khu vực đô thị có thể sẽ tiếp tục được duy trì ở mức khá tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nửa đầu tháng 5, chất lượng không khí khá tốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO