Nỗ lực đổi mới hướng tới phát triển bền vững của Suntory PepsiCo

Quyết Thắng| 09/10/2022 20:13

Với hành trình trồng cây “vì Việt Nam xanh” và loạt sáng kiến cải tiến sản phẩm, Suntory PepsiCo Việt là một trong những công ty tiên phong các hoạt động hướng tới phát triển bền vững.

Trong xu thế toàn cầu hành động vì môi trường, Suntory PepsiCo Việt Nam đã sớm đẩy mạnh chuỗi hoạt động tái chế, góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người tiêu dùng.

Là thành viên sáng lập Liên minh Tái chế Bao bì (Pro Việt Nam), Suntory PepsiCo Việt Nam luôn nỗ lực tích cực giảm nhựa trong sản xuất, đồng thời thu gom và tái chế bao bì. Từ năm 2018, công ty đã có nhiều sáng kiến cải tiến trong sản xuất như giảm trọng lượng và thay đổi chất liệu bao bì, loại bỏ màng co nắp chai… Qua đó, công ty tiết kiệm gần 12.000 tấn nhựa trong sản xuất.

Giữa tháng 4 năm nay, Suntory PepsiCo Việt Nam giới thiệu ra thị trường bao bì sản phẩm Pepsi 330 ml từ 100% nhựa tái sinh, mở đầu cho chuỗi chiến lược, hoạt động vì môi trường năm 2022. Với diện mạo mới, công ty ứng dụng cải tiến kỹ thuật công nghệ tái sinh nhựa cho bao bì (rPET).

anh-1.jpg
Các sản phẩm Oolong Tea+, Twister, Lipton có thiết kế bao bì mới giảm trọng lượng nhựa.

Xuyên suốt quá trình đồng hành bảo vệ môi trường, hướng đến phát triển bền vững của Suntory PepsiCo Việt Nam trong nhiều năm qua, không thể không nhắc tới chương trình "Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam Xanh" phối hợp tổ chức cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Trong giai đoạn thực hiện 2021-2025, chiến dịch mang những mục tiêu trọng tâm là triển khai trồng mới 1 triệu cây xanh, góp phần giữ gìn mạch nước ngầm tự nhiên tại nguồn, cùng với đó là kêu gọi sự chung tay gắn kết từ cộng đồng và nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường của người dân.

anh-2.jpg
30.000 cây xanh được trồng tại Quảng Nam và Quảng Ngãi trong chiến dịch "Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh" năm 2021.

Chỉ tính riêng trong năm 2021 - năm đầu tiên triển khai, chiến dịch đã trồng 30.000 cây mới rừng đầu nguồn trên diện tích 25 ha đất trồng tại hai tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi. Thông điệp về bảo vệ môi trường từ đó nhanh chóng được lan tỏa rộng rãi, gieo trong lòng người dân những mầm xanh ý thức về tầm quan trọng của cây xanh, rừng phòng hộ và tính cấp thiết của việc trồng, bảo vệ rừng đầu nguồn.

Sau thành quả 30.000 cây năm 2021, bước sang năm 2022, Suntory PepsiCo Việt Nam cùng các đơn vị phối hợp tổ chức đặt mục tiêu trồng 60.000 cây cho rừng đầu nguồn (khoảng 50 ha) tại hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nỗ lực đổi mới hướng tới phát triển bền vững của Suntory PepsiCo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO