Bất động sản

Ninh Thuận: Xây dựng Khu đô thị hơn 9.000 cư dân quanh đầm Cà Ná

Đỗ Vương 09/07/2023 - 12:45

Ngày 8/7, UBND tỉnh Ninh Thuận phối hợp Công ty Cổ phần ACT Holdings tổ chức lễ khởi công Dự án Khu đô thị mới Đầm Cà Ná (Ca Na New City) ở huyện Thuận Nam (Ninh Thuận) với tổng vốn đầu tư 4.500 tỉ đồng. Đây là dự án động lực phía Nam tỉnh Ninh Thuận nơi an cư cho hơn 9.000 cư dân, kì vọng sẽ tạo đà phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nơi đây.

Dự án Ca Na New City do Công ty Cổ phần ACT Holdings làm chủ đầu tư, có tổng vốn đầu tư gần 4.500 tỷ đồng và quy mô hơn 64ha. Dự án chạy dọc cung đường biển Tỉnh lộ DT701 kết nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật với hai xã Phước Diêm và Cà Ná, cùng với hạ tầng kỹ thuật xây dựng đồng bộ như shophouse liền kề, biệt thự, khách sạn, chung cư cao cấp và nhà ở xã hội. Điểm nhấn nổi bật của Khu đô thị Ca Na New City là chuỗi tiện ích phong phú với quảng trường ánh sáng, trung tâm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp như spa đa năng, trường học, khu vui chơi, dưỡng sinh cho người già, trường học.

anh-1.jpg
Ông Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận phát biểu tại lễ khởi công.

Bên cạnh đó, Ca Na New City còn có trung tâm thương mại, siêu thị mua sắm… và công viên kết hợp hồ điều hòa sinh thái. Đây được xem là khu đô thị có quy mô lớn nhất từ trước tới nay ở đầm Cà Ná. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động từ tháng 12/2027.

anh-2.jpg
Khởi công xây dựng Dự án Khu đô thị mới Đầm Cà Ná

Phát biểu tại buổi Lễ khởi công, ông Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận khẳng định: Khu đô thị mới Đầm Cà Ná khi đưa vào hoạt động với hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đồng bộ sẽ tạo lập một khu đô thị mới hiện đại nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở của người dân. Đây cũng là hình thức góp phần giãn dân ở địa bàn huyện Thuận Nam, nhất là xã Cà Ná và xã Phước Diêm. Khu đô thị mới Cà Ná được kỳ vọng sẽ hỗ trợ, phục vụ chức năng, dịch vụ cho khu Cảng biển tổng hợp Cà Ná, cũng như phục vụ một phần nhu cầu làm việc của các doanh nhân, chuyên gia, nhà khoa học, nhà nghiên cứu, công nhân, người lao động trong khu công nghiệp, cảng biển và khu điện khí LNG trong thời gian tới.

anh-3.jpg
Quan cảnh buổi lễ khởi công Dự án Khu đô thị mới Đầm Cà Ná (Ca Na New City) ở huyện Thuận Nam (Ninh Thuận)

“Địa phương đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp để giải quyết các khó khăn, vướng mắc của nhà đầu tư trong quá trình triển khai dự án với tinh thần "phục vục - đồng hành cùng doanh nghiệp và người dân", ông Trần Quốc Nam nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Thuận: Xây dựng Khu đô thị hơn 9.000 cư dân quanh đầm Cà Ná
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO