Ninh Bình: Xót xa sân vận động tiền tỷ bỏ hoang

21/08/2018 21:21

(TN&MT) - Sân vận động tỉnh Ninh Bình được đầu tư xây dựng rất hoành tráng, với đầy đủ các hạng mục, trang thiết bị nhằm phục vụ SEA Games 22, là niềm tự hào của người dân Cố đô. Tuy nhiên, hiện sân vận động nhiều tỷ đồng này đã bỏ hoang gần 5 năm nay khiến người dân không khỏi xót xa. Còn cơ quan chức năng tỉnh Ninh Bình vẫn đang loay hoay tìm giải pháp.

Xuống cấp nghiêm trọng

Sân vận động tỉnh Ninh Bình nằm trên địa bàn phường Tân Thành, TP. Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình) được đầu tư xây dựng và hoàn thành vào năm 2003, nhằm phục vụ SEA Games 22. Sân có sức chứa 22.000 chỗ ngồi. Lúc bấy giờ, đây là một công trình thể thao cực kỳ hoành tráng và là niềm tự hào không nhỏ của người dân Cố đô với đầy đủ các hạng mục, trang thiết bị phục vụ cho thể thao như sân bóng đá, đường pít quanh sân chạy điền kinh, sân nhảy cao, nhảy xa, đẩy tạ, nhà điều hành… Thời điểm huy hoàng nhất Sân vận động Ninh Bình từng được mệnh danh là một trong những “chảo lửa” sôi động nhất tại giải V.League từ năm 2007 đến đầu năm 2014.

Anh 1
Sân vận động tỉnh Ninh Bình sau nhiều năm bỏ hoang đã xuống cấp nghiêm trọng

Tuy nhiên, từ năm 2014 đến nay sau khi CLB Bóng đá Xi măng The Vissai Ninh Bình giải thể, sân vận động này hầu đóng cửa, bỏ hoang. Do không được sử dụng trong suốt nhiều năm và không hề được bảo dưỡng đã khiến nhiều hạng mục của công trình này xuống cấp nghiêm trọng.

Anh 2
Ghế ngồi trên khán đài xuống cấp, gãy hỏng rất nhiều
 

Theo quan sát của PV, hiện sân vận động tiền tỷ này mặt sân vẫn có nhiều chỗ lồi lõm, nhiều ổ gà, hệ thống tưới nước tự động của mặt sân cỏ đã bị tháo dỡ. Các khán đài bị xuống cấp, các khu ghế ngồi cho khán giả bị gãy hỏng nhiều, các phòng chức năng, khu vệ sinh không đảm bảo yêu cầu sử dụng. Hệ thống điện và đèn chiếu sáng hầu hết bị hư hỏng, trạm biến áp 10 KV chưa được nâng cấp đang tạm dừng hoạt động.

Loay hoay với giải pháp

Theo Báo cáo của Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình thì năm 2016, Sở đã giao và chỉ đạo Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao trong điều kiện kinh phí của đơn vị tiến hành dọn vệ sinh, cắt cỏ mặt sân đồng thời sửa chữa các phòng chức năng để đưa vào sử dụng.

Tuy nhiên, do nguồn ngân sách hạn hẹp, khu vực sân vận động lại rất rộng, nhiều hạng mục bị xuống cấp nên hiện tại một số hạng mục vẫn chưa được sửa chữa, nâng cấp như hệ thống khán đài, ghế ngồi cho khán giả, còn một số phòng chức năng chưa được sửa chữa, mặt sân bóng đá mới chỉ được khắc phục để đưa vào khai thác, sử dụng chứ chưa đáp ứng được các hoạt động thể thao chuyên nghiệp.

Anh 3
Cửa ra vào sân luôn nằm trong tình trạng khóa chặt
 

Đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình cho biết: Để quản lý và khai thác có hiệu quả hơn nữa Sân vận động tỉnh Ninh Bình thì Sở tiếp tục đẩy mạnh công tác đào tạo vận động viên thành tích cao của các bộ môn nói chung và điền kinh nói riêng. Khai thác triệt để sân vận động tỉnh để phục vụ nhu cầu tập luyện nâng cao sức khỏe cho nhân dân và tổ chức các hoạt động phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Đồng thời, chỉ đạo Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao xây dựng đề án sử dụng sân vận động để liên doanh, liên kết với các nhà đầu tư nhằm khai thác tối đa công năng sử dụng của tài sản, đồng thời tạo nguồn kinh phí chủ động sửa chữa, duy tu, bảo dưỡng cơ sở vật chất sân vận động. Trước mắt tập trung cải tạo mặt sân từ cỏ tự nhiên sang cỏ nhân tạo, làm thành các sân bóng đá mini phục vụ nhân dân tập luyện, nâng cao sức khỏe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: Xót xa sân vận động tiền tỷ bỏ hoang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO