Ninh Bình: Phổ biến các mô hình sinh kế phát triển bền vững dựa vào rừng ngập mặn

25/08/2018 18:00

(TN&MT) – Vừa qua, Chi cục Quản lý Biển, đảo Ninh Bình trực thuộc Sở TN&MT Ninh Bình đã phối hợp với các xã ven biển huyện Kim Sơn tổ chức “Hội nghị tập huấn phổ biến các mô hình sinh kế dựa vào rừng ngập mặn, đề xuất mô hình sinh kế phát triển bền vững cho cộng đồng dân cư ven biển huyện Kim Sơn”.

Anh 1
Hội nghị đã giới thiệu đến bà con nhân dân một số mô hình sinh kế phát triển bền vững dựa vào rừng ngập mặn (ảnh: Sở TN&MT Ninh Bình).

Tham dự hội nghị có lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên Chi cục Quản lý Biển, đảo Ninh Bình, đại diện lãnh đạo huyện Kim Sơn, xã Kim Hải, xã Kim Trung và các ban, ngành, đoàn thể cùng đông đảo bà con, nhân dân, ngư dân đến tham dự.

Tại hội nghị, bà con nhân dân, ngư dân đã được truyền tải đầy đủ các thông tin về giá trị và tầm quan trọng của rừng ngập mặn ven biển nói riêng và Khu dự trữ sinh quyển thế giới châu thổ sông Hồng nói chung. Đồng thời, hội nghị cũng đã phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đối với các hoạt động phát triển kinh tế vùng ven biển nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu và nước biển dâng.

Hội nghị cũng đã giới thiệu, đề xuất một số mô hình sinh kế phù hợp với vùng đệm khu Dự trữ sinh quyển thế giới châu thổ sông Hồng và được bà con nhân dân quan tâm theo dõi.

Ngoài ra, hội nghị cũng đã tuyên truyền vận động cộng đồng nhân dân, ngư dân ven biển nâng cao vai trò, trách nhiệm hơn nữa trong việc bảo vệ, khai thác và sử dụng bền vững hệ sinh thái rừng ngập mặn ven biển tại địa phương.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: Phổ biến các mô hình sinh kế phát triển bền vững dựa vào rừng ngập mặn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO