Ninh Bình phát triển du lịch sinh thái thân thiện với môi trường

Bích Hợp| 13/07/2020 14:30

(TN&MT) - Ninh Bình sẽ đưa du khách đến với du lịch sinh thái, trở về với thiên nhiên, du khách sẽ được trải nghiệm một chuyến du lịch đầy lý thú thân thiện với môi trường. Đó là mục tiêu được đặt ra của ngành du lịch Ninh Bình năm 2020 tại hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch Ninh Bình tại Lào Cai diễn ra vào sáng ngày 13/7.

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đã tác động tiêu cực đến nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội, nhất là du lịch, lượng khách và doanh thu du lịch 4 tháng đầu năm 2020 của cả nước nói chung và các tỉnh, thành phố nói riêng bị sụt giảm nghiêm trọng, nhiều doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, nhà hàng phải ngừng hoạt động. Đến nay, tình hình dịch bệnh đã cơ bản được khống chế thành công tại Việt Nam, nhiều hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội đã trở lại bình thường, du lịch cũng đã bắt đầu có dấu hiệu hồi sinh. Các địa phương, hãng hàng không, doanh nghiệp… đã vào cuộc tích cực, trong đó đã thành lập nhiều "liên minh" kích cầu, các chương trình khuyến mại hấp dẫn và nhiều sản phẩm du lịch độc đáo.

Quang cảnh hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch Ninh Bình tại Lào Cai

Hưởng ứng chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam", ngành Du lịch Ninh Bình tích cực tham gia các chương trình liên kết, hợp tác kích cầu thúc đẩy tăng trưởng du lịch nội địa. Với mong muốn tìm kiếm, xây dựng, kết nối, hợp tác phát triển các sản phẩm mới dành cho du khách, ngành du lịch Ninh Bính sẽ hướng tới tiêu phát triển du lịch sinh thái thân thiện với môi trường.

Tại Hội nghị quảng bá kích cầu du lịch Ninh Bình tại Lào Cai, ngoài việc quảng bá hình ảnh và cảnh đẹp của Ninh Bình với người dân Lào Cai. Các đơn vị lữ hành, doanh nghiệp du lịch tỉnh Lào Cai và Ninh Bình cũng cùng nhau bàn giả pháp kích cầu ngành du lịch mở ra những xu hướng mới cho doanh nghiệp chuyển động để thích ứng hơn nữa. Du  lịch sinh thái  thân thiên với môi trường, an toàn du lịch trở thành mối quan tâm hàng đầu của du khách, lựa chọn các điểm đến gần gũi với thiên nhiên, du lịch tâm linh với xu hướng du lịch ngắn ngày theo các nhóm nhỏ và du lịch cá nhân.

Tràng An khu du lịch sinh thái mà du khách không thể bỏ qua khi đến với du lịch Ninh Bình.

Phát biểu tại hội nghị thay mặt ngành du lịch Ninh Bình, ông Bùi Thành Đông, Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình cho biết, ngành du lịch Ninh Bình xác định, phấn đấu 6 tháng cuối năm 2020 phấn đấu đón được 2 triệu lượt khách, doanh thu 1.700 tỷ đồng (cả năm 3,5 triệu lượt khách, doanh thu 2.500 tỷ đồng). Đồng thời, thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế. Tập trung hoàn chỉnh khu du lịch sinh thai như, Tràng An, chùa Bái Đính, Cố đô Hoa Lư, sông Sào Khê, Khu Kênh Gà - Vân Trình, khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long,… Để làm được điều này ngành du  lịch Ninh Bình sẽ đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch tại các hội chợ trong nước và quốc tế. Tăng cường hợp tác, liên kết du lịch với các địa phương trong khu vực Đồng bằng Sông Hồng và các thành phố lớn đặc biệt là Lào Cai, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh...Thường xuyên tổ chức chương trình Famtrip, Presstrip. Thông qua Hội các hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch nhằm giới thiệu du lịch Ninh Bình đến với người dân và rất mong nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân và các đơn vị lữ hành.

Với nhiều giá trị về cảnh quan thiên nhiên, sự đa dạng về hệ sinh thái, các giá trị văn hoá, lịch sử , rừng quốc gia Cúc Phương đã trở thành điểm du lịch sinh thái nổi tiếng và hấp dẫn du khách khi đến với du lịch Ninh Bình.

Được biết, các điểm đến, cơ sở lưu trú ở Ninh Bình đã và đang triển khai hàng loạt các sản phẩm mới kích cầu du lịch trong nước, như: Nhiều homestay giảm giá phòng, miễn phí tiền thuê xe đạp, giảm giá thuê xe máy; nhiều khách sạn, như Hoàng Sơn Peace Hotel giảm 50% giá phòng từ 15/5 đến 30/9/2020; trải nghiệm chèo thuyền Kayak tham quan di sản Tràng An, triển khai chương trình Heli Tour (bay 10 phút) ngắm toàn cảnh di sản Tràng An…

Chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" đang phát huy kết quả tích cực. Để đạt hiệu quả cao, ngành Du lịch Ninh Bình tiếp tục vận động các doanh nghiệp trên địa bàn tham gia các hoạt động "kích cầu nội địa", đồng thời hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc các đơn vị nghiêm túc thực hiện các cam kết khuyến mại. Đặc biệt, các khu, điểm du lịch phải đảm bảo các quy định, điều kiện về an toàn phòng, chống dịch cho khách du lịch, người lao động và cộng đồng, hướng đến môi trường du lịch an toàn, thân thiện với môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình phát triển du lịch sinh thái thân thiện với môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO