Ninh Bình: Phát động xây dựng mô hình bảo vệ môi trường tại Giáo xứ Cách Tâm

22/10/2018 20:10

(TN&MT) – Vừa qua, MTTQ xã Chính Tâm (huyện Kim Sơn, Ninh Bình) phối hợp với Ban chấp hành Giáo xứ Cách Tâm đã tổ chức Lễ phát động xây dựng mô hình điểm “Đạo Công giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu”.

Tại Lễ phát động, lãnh đạo MTTQ tỉnh Ninh Bình và BCH giáo xứ Cách Tâm đã thống nhất các nội dung về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, xây dựng “Xứ, họ bình yên về an ninh trật tự” như: Tuyên truyền, vận động nhân dân và tổ chức thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và địa phương về một số nhiệm vụ, giải pháp về bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu.

Anh 1
Các gia đình trong Giáo xứ Cách Tâm đã ký cam kết thực hiện các nhiệm vụ về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Đẩy mạnh công tác xã hội hóa về môi trường, khuyến khích mọi người tham gia các chiến dịch về bảo vệ môi trường, cộng đồng dân cư chung tay sử dụng tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên.

Vận động giáo dân thực hiện tốt các nội dung tự quản, xây dựng 3 an toàn về an ninh, trật tự. Chủ động phòng ngừa đấu tranh, tố giác, ngăn chặn các loại tội phạm. Tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho thanh, thiếu niên, thực hiện “nói không với tệ nạn xã hội”.

Anh 2 (1)
Các học sinh, đoàn viên thanh niên và nhân dân tham gia dọn vệ sinh môi trường sau lễ phát động.

Cũng tại buổi lễ, đại diện các gia đình trong Giáo xứ Cách Tâm đã ký cam kết thực hiện các nhiệm vụ về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và xây dựng “Xứ, họ bình yên về an ninh trật tự”.

Sau Lễ phát động, các đoàn viên, hội viên, nhân dân và đông đảo giáo dân cùng các tổ chức đoàn thể xã Chính Tâm ra quân dọn dẹp vệ sinh góp phần giữ gìn, xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp tại địa phương.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: Phát động xây dựng mô hình bảo vệ môi trường tại Giáo xứ Cách Tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO