Ninh Bình: Cho học sinh tạm nghỉ học để phòng, chống virus Corona

Anh Tú| 03/02/2020 09:59

(TN&MT) - Sáng ngày 03/02, Sở GD&ĐT tỉnh Ninh Bình có công văn hoả tốc về việc cho học sinh các trường trên địa bàn tỉnh tạm nghỉ học 1 tuần để phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Cụ thể, học sinh mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Ninh Bình tạm nghỉ học trong thời gian từ ngày 03/02 đến hết ngày 08/02/2020, đồng thời dừng tất cả các hoạt động giáo dục đang triển khai có liên quan đến học sinh. Xây dựng kế hoạch giáo dục trong thời gian tiếp theo đảm bảo tiến độ theo đúng kế hoạch thời gian quy định.

Công văn hoả tốc của Sở GD&ĐT tỉnh Ninh Bình cho học sinh tạm nghỉ học từ ngày 03/02 - 08/02/2020

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế thực hiện việc phun thuốc khử trùng các trường học, nơi làm việc; thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Khi có hiện tượng bất thường hoặc dịch bệnh xảy ra cần thông báo ngay cho cơ quan y tế. Chú trong việc vệ sinh phòng bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, cung cấp đủ nước uống, nước sạch.

Học sinh, học viên, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường không tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính; hạn chế đến nơi đông người, đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc; giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng...

Tạm dừng tất cả các hoạt động giáo dục trên địa bàn tỉnh Ninh Bình để phòng, chống dịch

Cùng với đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình đã cấp phát cho Trung tâm y tế các huyện, thành phố và các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến huyện đợt 1 là 290 kg CloraminB, 240 bộ quần áo chống dịch để tiến hành phun khử khuẩn. Các trường học tiến hành phun đồng loạt trong chiều ngày (02/02), đảm bảo 100% các trường đều được phun khử trùng.

Các khu vực phun thuốc khử trùng bao gồm ngoại cảnh, sân chơi, phòng học, phòng làm việc, bếp ăn, khu vệ sinh… Đồng thời, các nhà trường cũng thực hiện vệ sinh khuôn viên trường học, thực hiện thông thoáng các lớp học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: Cho học sinh tạm nghỉ học để phòng, chống virus Corona
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO