Những tấm gương sáng trong phòng chống dịch Covid-19 ở Hoà Sơn (Đà Nẵng)

Võ Hà| 24/08/2021 10:36

(TN&MT) - Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 của Đà Nẵng, nếu như mỗi người dân là một “chiến sĩ” trên mặt trận chống dịch, thì những bác trưởng thôn già, anh thôn đội trưởng là những người rất vất vả. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, trong cuộc đấu tranh phòng, chống dịch bệnh Covid -19, ai nấy đều đang hết sức, hết lòng với công việc, lan tỏa tinh thần trách nhiệm phòng chống dịch bệnh.

Anh Nguyễn Quang Ben Dương là Thôn đội trưởng An Ngãi Tây 2, xã Hoà Sơn, huyện Hoà Vang, TP. Đà Nẵng. Người đã có nhiều đóng góp trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương trong thời gian qua. Đặc biệt, từ khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 05 của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho đến việc phong tỏa, anh Dương đã tham gia tích cực mọi mặt trận phòng chống dịch.

Đặc biệt là khuya 19/8, nhận tin một sản phụ chuyển dạ, vị Thôn đội trưởng An Ngãi Tây 2 cùng lực lượng công an chủ động mượn ô tô của người dân chở sản phụ đến bệnh viện sinh con an toàn.

Theo Chủ tịch UBND xã Hòa Sơn Nguyễn Duy Phương, từ khi dịch bệnh xảy ra đến nay, lực lượng phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã làm việc 24/24 với tinh thần trách nhiệm rất cao.

Tổ Covid-19 cộng đồng hỗ trợ người dân trong mua lương thực, nhu yếu phẩm

Mới đây nhất, thực hiện quyết định Quyết định số 2788/QĐ-UBND ngày 14/8/2021 của UBND TP. Đà Nẵng và các chỉ đạo của UBND huyện Hòa Vang, chính quyền xã Hòa Sơn vừa song song tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh vừa đảm bảo an ninh trật tự vừa nỗ lực cung ứng, hỗ trợ đảm bảo nhu yếu phẩm cho người dân trong 7 ngày "ai ở đâu thì ở đó".

Tại thôn Đại La, xã Hòa Sơn, từ khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay, từ ông Bí thư chi bộ đến Trưởng thôn cho đến các tổ trưởng, đoàn thể “quên ăn, quên ngủ” lo chống dịch. Trước là lo 2 chốt ra vào thôn nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của dịch bệnh, sau nữa là tất bật chạy ngược xuôi, đến từng ngõ, gõ từng nhà để lo đi chợ giúp mọi người dân khi thành phố phong tỏa.

Công việc phải chạy trong đêm hay dưới trời nắng gay gắt, tiếp xúc nhiều người, nên nguy cơ tiếp xúc dịch bệnh cũng cao hơn. Đôi khi, còn bị mắng vốn vì số lượng đơn quá nhiều, bất cẩn gom thiếu của ai đó một thứ gì. Nhưng họ bỏ qua tất cả những khó khăn đó để bà con có đầy đủ những thứ cần thiết phục vụ cuộc sống gia đình.

Ông Phạm Thanh Sinh, Trưởng thôn Đại La kể lại rằng, có hôm thôn nhận được tin tại tổ 1 có trường hợp người dân đau ốm mà hết thuốc. Sự việc cấp bách vô cùng nên lực lượng chức năng của thôn tìm mọi cách liên hệ, cố gắng bằng mọi giá mua thuốc cho người bệnh.

“Thôn có tới gần 500 hộ gia đình, nên đơn đăng ký mua hàng hóa nhiều, chúng tôi động viên anh em cố gắng hết sức có thể để mong bà con không phải thiếu thốn”, ông Sinh chia sẻ.

Công tác tuyên truyền được chú trọng.

Ở cái tuổi 65 nhưng tinh thần nhiệt huyết của là ông Trần Văn Xuân, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Đại La khiến nhiều người khâm phục. Đều đặn sau mỗi ca trực chốt, ông Xuân cùng lực lượng trong ban công tác Mặt trận thôn không quản ngại mệt nhọc chiếc loa thùng rồi chở đi khắp thôn triển khai công tác tuyên truyền bằng loa phát thanh di động. Chính sự sâu sát này đã và đang mang lại hiệu quả cao trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Nội dung phát thanh này là các chủ trương của UBND TP Đà Nẵng, UBND huyện Hòa Vang cũng như các diễn biến cụ thể của dịch Covid-19 tại xã Hòa Sơn. Việc chuyển thể từ văn bản sang phát thanh di động khắp thôn giúp người dân thuận lơi nắm bắt, hiểu chủ trương để thực hiện.

Thành phố Đà Nẵng đang trải qua những ngày khó khăn phong tỏa “ai ở đâu ở yên đó”. Tuy nhiên, hành động đẹp của anh Nguyễn Quang Ben Dương hay ông Trần Văn Xuân thật đáng được trân trọng. Qua đó, góp phần phát huy sức mạnh đoàn kết, sẻ chia, lan tỏa tinh thần trách nhiệm phòng chống dịch bệnh Covid-19 đến tất cả người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những tấm gương sáng trong phòng chống dịch Covid-19 ở Hoà Sơn (Đà Nẵng)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO