Doanh nghiệp - doanh nhân

Những sản phẩm công nghiệp hỗ trợ được ưu tiên phát triển

Đàm Trung 04/10/2024 - 18:54

Theo Nghị định 111/2015/NĐ-CP về phát triển công nghiệp hỗ trợ có 6 nhóm ngành được ưu tiên phát triển bao gồm, dệt - may; da - giầy; điện tử - tin học; sản xuất lắp ráp lốp ôtô; cơ khí chế tạo và các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ cho công nghiệp công nghệ cao.

Đối với nhóm dệt - may là các sản phẩm xơ thiên nhiên; xơ tổng hợp; sợi Polyester có độ bền cao, sợi spandex, nylon có độ bền cao; vải; chỉ may trong ngành dệt may; hóa chất, chất trợ, thuốc nhuộm phục vụ ngành nhuộm hoàn tất vải; phụ liệu ngành may (cúc, mex, khóa kéo, băng chun).

Đối với da - giày là các sản phẩm da thuộc; vải giả da; đế giày, mũi giày, dây giày; hóa chất thuộc da; da muối; chỉ may giày; keo dán giày, phụ liệu trang trí như khóa, khoen, móc...

148-tran-duy-tinh-det-hoa-cho-doi-kcn-binh-duong.jpg
Dây chuyền sản xuất sợi tại các khu công nghiệp ở tỉnh Bình Dương

Ngành điện tử gồm linh kiện điện tử - quang điện tử cơ bản; linh kiện thạch anh; vi mạch điện tử; vật liệu sản xuất linh kiện điện tử; linh kiện sản phẩm điện tử; pin dùng cho máy vi tính xách tay, điện thoại di động; dây và cáp điện, đèn led, tai nghe điện thoại và loa; sạc pin điện thoại; màn hình các loại.

Ngành sản xuất lắp ráp ô tô bao gồm động cơ và chi tiết động cơ; hệ thống bôi trơn; hệ thống cung cấp nhiên liệu; khung - thân vỏ - cửa xe; hệ thống treo; bánh xe; hệ thống truyền lực; hệ thống lái; hệ thống phanh; linh kiện điện - điện tử; hệ thống chiếu sáng và tín hiệu; hệ thống xử lý khí thải ô tô; linh kiện nhựa cho ô tô; linh kiện cao su, vật liệu giảm chấn; kính chắn gió, cần gạt nước, ghế xe.

Ngành cơ khí chế tạo: Khuôn mẫu; dụng cụ - dao cắt; linh kiện và phụ tùng máy gia công cơ khí, máy hàn; linh kiện và phụ tùng máy động lực, máy nông nghiệp, đóng tàu; linh kiện và phụ tùng máy, thiết bị chế biến nông lâm thủy sản và muối; dụng cụ đo lường, kiểm tra dùng trong cơ khí; chi tiết máy; thép chế tạo.

photo1671323167065-16713231672831423805551.jpeg
Những sản phẩm công nghiệp hỗ trợ được ưu tiên phát triển

Cuối cùng là các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ cho công nghiệp công nghệ cao như các loại khuôn mẫu; chi tiết cơ khí tiêu chuẩn chất lượng các; các loại linh kiện điện tử, mạch vi điện tử để phát triển các thiết bị; các cụm linh kiện, phụ tùng cho hệ thống thiết bị sản xuất điện năng từ năng lượng mới và năng lượng tái tạo; chi tiết nhựa chất lượng cao; cảm biến các loại; các loại động cơ thế hệ mới; các cơ cấu chấp hành có độ chính xác cao.

Được biết, các dự án sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ được hưởng nhiều ưu đãi từ phía Chính phủ như: quảng bá, giới thiệu miễn phí sản phẩm trên website của Bộ - các Sở Công Thương; được ưu tiên xem xét hỗ trợ nguồn kinh phí của các chương trình xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư theo quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện các chương trình đó.

215815-01.jpg
Ngành công nghiệp điện tử

Đồng thời, được ưu tiên hỗ trợ và dành quỹ đất thích hợp cho dự án về diện tích, vị trí, tiền thuê đất; được hỗ trợ và tạo điều kiện trong công việc tuyển dụng và đào tạo lao động; được ưu đãi về thuế nhập khẩu theo quy định hiện hành; được xem xét vay một phần vốn tín dụng đầu tư phát triển của Nhà nước…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những sản phẩm công nghiệp hỗ trợ được ưu tiên phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO