Những mục tiêu 6 tháng cuối năm 2022 của PVCFC

PV| 01/08/2022 14:23

Tập trung phát triển thị trường, hệ thống phân phối tại các thị trường mục tiêu, đặc biệt là thị trường Tây Nam Bộ; đưa sản phẩm phân bón hữu cơ xâm nhập thị trường mục tiêu... là những mục tiêu của PVCFC trong những tháng cuối năm 2022.

Ban lãnh đạo PVCFC đã có những dự báo, đánh giá, cập nhật tình hình thị trường trong những tháng cuối năm 2022 từ đó đưa ra các giải pháp linh hoạt điều hành sản xuất kinh doanh.

Theo PVCFC, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu vẫn là bảo đảm Nhà máy Đạm Cà Mau được vận hành hiệu quả, an toàn, ổn định, tối ưu công suất đối với các loại sản phẩm hiện tại (urê và NPK); triển khai nhanh các chương trình, đề án tối ưu hóa và tiết kiệm năng lượng, nâng cao hiệu quả sản xuất; chuẩn bị tốt công tác bảo dưỡng tổng thể nhà máy, duy trì nguồn cung sản phẩm với thị trường nội địa trong thời gian bảo dưỡng.

Cùng với đó, PVCFC đã nhanh chóng thích ứng, tăng cường ứng dụng hệ thống công nghệ thông tin phục vụ cho công tác quản trị, bán hàng, tiếp thị, nhằm tiết giảm chi phí hoạt động và tương tác sâu rộng tới hệ thống phân phối các cấp; tối đa hóa việc sử dụng các nền tảng công nghệ trong hoạt động kinh doanh như hệ thống ERP, DMS, app 2Nong, hệ thống CRM...

PVCFC sẽ tập trung phát triển thị trường, hệ thống phân phối và tăng độ nhận biết về NPK Cà Mau tại các thị trường mục tiêu, đặc biệt là thị trường Tây Nam Bộ; đưa sản phẩm phân bón hữu cơ xâm nhập thị trường mục tiêu; hoàn thiện hệ thống quản trị, tăng sức cạnh tranh của thương hiệu Phân bón Cà Mau... Bên cạnh đó, công tác chuyển đổi số, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin và xây dựng hệ thống ERP cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng được PVCFC đề ra, bảo đảm thống nhất, đồng bộ với công tác chuyển đổi số và ERP của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam). Đồng thời, PVCFC sẽ tiếp tục phối hợp với Petrovietnam để thực hiện phương án tái cấu trúc PVCFC phù hợp với đề án tái cấu trúc Petrovietnam giai đoạn 2021-2025 ngay sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

pvcfc-thich-ung-linh-hoat-an-toan.jpg
Tổng sản lượng urê xuất khẩu 6 tháng của PVCFC đạt hơn 200 nghìn tấn

Được biết trong 6 tháng đầu năm 2022, PVCFC đã  vận hành an toàn, ổn định  Nhà máy Đạm Cà Mau với công suất trung bình đạt 111% so với thiết kế. Nhà máy đã tích cực triển khai các chương trình tối ưu hóa và tiết kiệm năng lượng, nâng cao hiệu quả sản xuất urê và NPK.

Ngoài ra, Ban lãnh đạo PVCFC đã linh hoạt triển khai xuất khẩu trong các thời điểm nhu cầu nội địa giảm sút, lượng phân bón tiêu thụ nội địa chậm, tồn kho cao, từ đó nâng cao khả năng chiếm lĩnh thị trường không chỉ với dòng sản phẩm urê mà với các dòng sản phẩm khác như NPK, OM Cà Mau. Tổng sản lượng urê xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2022 của PVCFC đạt hơn 200 nghìn tấn, chủ yếu xuất sang Campuchia, Ấn Độ, Bangladesh - những thị trường truyền thống mà PVCFC có thế mạnh.

Đặc biệt, PVCFC và các nhà sản xuất phân bón tại Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp với Hiệp hội Phân bón Việt Nam và Hội Nông dân Việt Nam bám sát các cơ quan có thẩm quyền của Quốc hội để kiến nghị sửa đổi Luật Thuế 71/2014/QH13 nhằm sớm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp sản xuất phân bón.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, PVCFC đã sản xuất 474,35 nghìn tấn urê quy đổi (đạt 105% kế hoạch (KH) 6 tháng); tiêu thụ 432,38 nghìn tấn urê (đạt 115% KH 6 tháng)... Tổng doanh thu của PVCFC ước đạt 8.247,24 tỉ đồng, vượt 82% so với KH 6 tháng, đạt 91% KH năm. Lợi nhuận trước thuế vượt cao so với KH và cùng kỳ năm 2021. Nộp ngân sách Nhà nước 297,85 tỉ đồng, đạt 440% KH năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những mục tiêu 6 tháng cuối năm 2022 của PVCFC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO