Phân bón Cà Mau: “Đồng tâm gắn kết - Khát vọng vươn xa”
Vừa qua, tại TP Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Phân bón Cà Mau) đã tổ chức Hội nghị khách hàng năm 2024, với sự tham gia của 82 nhà phân phối lớn.
Với Phân bón Cà Mau, các nhà phân phối chính là những người đã “thổi bùng ngọn lửa”, tạo nên “sức nóng” cho bộ sản phẩm và thương hiệu của Công ty. PVCFC luôn trân trọng và biết ơn từng khoảnh khắc, từng niềm tin, sự nỗ lực của tất cả các nhà phân phối. Hội nghị chính là lời tri ân sâu sắc, đồng thời cũng là cơ hội để lãnh đạo Công ty chia sẻ những chính sách và chiến lược trong năm tới, nhằm tạo ra nhiều giá trị, lợi ích cho tất cả các bên. Với sự đồng hành của tất cả các nhà phân phối, Phân bón Cà Mau sẽ viết tiếp những câu chuyện thành công trong tương lai.
Đồng tâm gắn kết - Những nỗ lực đến từ hai phía
Năm 2024 bắt đầu với sự đổi mới, bứt phá trong mọi hoạt động của PVCFC từ quản trị, sản xuất kinh doanh, nâng cao giá trị thương hiệu, hợp tác - xúc tiến bán hàng... Hàng loạt các hoạt động nâng cao sản lượng, chất lượng sản phẩm được PVCFC chú trọng đầu tư và triển khai đồng bộ như: nghiên cứu thị trường, phát triển, cải thiện chất lượng các sản phẩm/giải pháp mới áp dụng công nghệ cao; hoàn tất thương vụ M&A, tái cấu trúc Nhà máy Phân bón Hàn - Việt, hợp tác với các doanh nghiệp hàng đầu thế giới...
Hiện nay, bộ sản phẩm của PVCFC đã phong phú, đa dạng từ các dòng phân bón đơn, phân bón hỗn hợp, đến các dòng phân vô cơ, hữu cơ, vi sinh... Mỗi bao sản phẩm được kiểm định chặt chẽ, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt như ISO 9001. PVCFC đã đạt nhiều giải thưởng, trong đó có giải Thương hiệu Quốc gia, chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao.
Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường phân Ure trở nên bão hòa, PVCFC quyết tâm đẩy mạnh việc thâm nhập phân khúc NPK bằng nhiều giải pháp đột phá trong sản xuất, kinh doanh: tìm kiếm cơ hội xuất khẩu thời điểm thấp vụ, tăng cường mạng lưới tiếp thị phân phối trong nước, gia tăng lợi ích khách hàng qua các chương trình, chính sách xúc tiến bán hàng...
Bên cạnh việc đầu tư chất lượng sản phẩm, PVCFC cũng liên tục cập nhật, xây dựng các quy chế, chính sách bán hàng phù hợp, mang tính cạnh tranh cao, đảm bảo lợi ích hài hòa các bên. Các phòng/ban Khối Kinh doanh của PVCFC đã dồn tổng lực khảo sát thị trường, tìm hiểu nhu cầu, từ đó lên kế hoạch chiến lược triển khai chi tiết, phù hợp với từng đối tượng, khách hàng cụ thể với tổng chi phí lên đến hàng trăm tỷ đồng.
Với bà con nông dân, Phân bón Cà Mau đã tổ chức hàng loạt chương trình giới thiệu sản phẩm, hướng dẫn bà con canh tác và sử dụng phân bón hợp lý như: tặng phân bón dùng thử, tham quan nhà máy, chương trình “Mùa vàng thắng lớn” và gần 500 cuộc hội thảo, hội nghị giới thiệu, hỗ trợ bà con áp dụng tiến bộ kỹ thuật nhằm thay đổi thói quen canh tác, nâng cao hiệu quả sản xuất, đời sống nhà nông.
Với các đại lý và nhà phân phối, PVCFC triển khai các sự kiện, hoạt động xúc tiến bán hàng nhằm thúc đẩy doanh số như: Tổ chức du lịch Mỹ, Nhật cho nhà phân phối, Flash Sale, quay số trúng thưởng, thưởng theo Bộ SPM, thưởng thi đua “Mùa vàng thắng lớn”, C2 chiến lược năm 2024, Hội nghị nhà phân phối cấp 1... Các hoạt động, chương trình này đều nhận được sự tham gia hưởng ứng, hỗ trợ nhiệt tình của các nhà phân phối, từ đó giúp tăng cường thúc đẩy, nâng cao năng suất bán hàng. PVCFC cũng luôn thể hiện trách nhiệm và sự đồng hành của doanh nghiệp với khách hàng khi thường xuyên gặp gỡ trao đổi trực tiếp, lắng nghe và cùng tháo gỡ những khó khăn, thách thức mà nhà phân phối phải đối mặt.
Trong năm vừa qua, PVCFC cũng ghi nhận và đánh giá rất cao sự nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ của tất cả các nhà phân phối trong và ngoài nước. Với phương châm và đường lối phát triển thị trường chuyên nghiệp, uy tín, có tâm, có tầm, cùng hệ thống kho bãi rộng lớn, các trang thiết bị hiện đại, phương pháp vận chuyển đa dạng, an toàn, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn xuất - nhập hàng, các nhà phân phối đã giúp sức đưa PVCFC từ một tân binh nhanh chóng bứt phá trở thành doanh nghiệp hàng đầu ngành phân bón Việt Nam, phủ sóng trên toàn quốc và tự tin vững bước chinh phục thị trường thế giới.
Không chỉ chuẩn chỉnh trong việc thực hiện các quy chế, chính sách, chương trình xúc tiến bán hàng của PVCFC, các nhà phân phối còn tự mình đầu tư xây dựng và triển khai thêm nhiều hoạt động để giới thiệu, quảng bá sản phẩm, thúc đẩy tăng doanh số bán hàng như kết hợp với các tổ chức/trung tâm nghiên cứu giống cây trồng để tìm hiểu nhu cầu thị trường, tổ chức các chương trình du lịch tri ân khách hàng, các chương trình khuyến mãi, xây dựng mô hình thử nghiệm sản phẩm giới thiệu cho bà con nông dân... với tổng giá trị lên đến hàng chục tỷ đồng mỗi năm.
Tri ân và vinh danh các nhà phân phối xuất sắc năm 2024
Tại Hội nghị, 19 nhà phân phối xuất sắc đã được vinh danh trong nhiều hạng mục tại các mảng kinh doanh: NPK, bộ sản phẩm, Ure, tự doanh. Đặc biệt, năm nay PVCFC cũng mở rộng thêm hai giải thưởng tri ân về truyền thông và khách hàng NPK tiềm năng để khuyến khích, lan tỏa tinh thần sáng tạo, đổi mới, nỗ lực vượt qua khó khăn của các nhà phân phối.
Khát vọng vươn xa - Viết tiếp những câu chuyện thành công
Mỗi bước tiến trong hành trình sắp tới đều sẽ là kết quả của niềm tin, sự hợp tác chặt chẽ, sự sáng tạo không ngừng và quyết tâm mạnh mẽ từ đội ngũ PVCFC cũng như các nhà phân phối. Những khát vọng lớn lao ấy phải được hiện thực hóa bằng những hành động cụ thể.
Tại Hội nghị, đại diện PVCFC đã chia sẻ nhiều thông tin hữu ích về thị trường phân bón, cũng như các chỉ tiêu, định hướng chiến lược phát triển của Công ty, những sự thay đổi, cập nhật trong chính sách, chương trình bán hàng trong năm 2025. Đây đều là hoạt động kinh doanh đầy triển vọng, được xây dựng trên nền tảng vững chắc của sự đổi mới và sáng tạo, với mục tiêu gia tăng giá trị cho nhà phân phối, đối tác và cộng đồng.
Theo đó, trong năm 2025, PVCFC sẽ tiếp tục triển khai thực hiện phát triển bền vững - ESG; xây dựng Nhà máy thông minh Đạm Cà Mau; đẩy mạnh công tác đầu tư, quản trị danh mục đầu tư hiệu quả; tiếp tục nghiên cứu, đề xuất các dự án mới, mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh của PVCFC...
Các chương trình xúc tiến bán hàng được điều chỉnh hài hòa lợi ích của các nhà phân phối, các khu vực, có tính cạnh tranh cao, đồng thời khuyến khích tạo động lực thúc đẩy cho các thị trường gặp nhiều khó khăn thách thức. PVCFC cũng tiếp tục sát sao các chương trình dành cho bà con nông dân, hỗ trợ từ việc mua hàng đến tư vấn, hướng dẫn kỹ thuật, nỗ lực đem lại nhiều giá trị cho khách hàng.
Những thành quả gặt hái được sẽ là tiền đề và động lực để PVCFC cũng như tất cả các nhà phân phối nuôi dưỡng tiếp sứ mệnh phát triển nền nông nghiệp Việt và chắp cánh cho những khát vọng vươn xa. Hành trình vạn dặm phía trước chắc chắn sẽ còn những khó khăn, thách thức, thế nhưng chỉ cần vững tin và nỗ lực, mọi khát vọng sẽ đều trở thành hiện thực, “Đồng tâm gắn kết - Khát vọng vươn xa”.