Nhiều khu vực bỏ phiếu đạt tỷ lệ cao, trật tự an ninh tốt, không có hiện tượng bỏ phiếu hộ

22/05/2016 00:00

(TN&MT) - Trưa 22/5, ông Nguyễn Hạnh Phúc - Chánh văn phòng Hội đồng bầu cử Quốc gia đã cung cấp những thông tin đầu tiên về tình hình bầu cử trên toàn quốc trong buổi sáng 22/5.

Theo đó, tính đến  cuối giờ sáng nay, trên phạm vi toàn quốc có nhiều địa phương, khu vực bầu cử đã có trên 70% cư tri đi bỏ phiếu hoàn thành quyền công dân trong việc bầu cử. 

Các địa phương như Cà Mau, Hà Tĩnh cũng có xấp xỉ 70% cử tri đi bỏ phiếu. Tình hình an ninh trật tự được đảm bảo và cho đến thời điểm này thì chưa ghi nhận vấn đề gì xảy ra. Nhân dân rất phấn khởi đi bầu, ở Hà Nội có những cụ già trên 103 tuổi cũng đi bầu cử, có các cháu lần đầu tiên đi bỏ phiếu cũng rất phấn khởi.

ông Nguyễn Hạnh Phúc - Chánh văn phòng Hội đồng bầu cử Quốc gia trả lời phóng vấn của báo chí
Ông Nguyễn Hạnh Phúc - Chánh văn phòng Hội đồng bầu cử Quốc gia trả lời phóng vấn của báo chí

Riêng tại Hà Nội ở nhiều tổ bầu cử, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu bầu cử tính đến 10h sáng 22/5 đã đạt đến 100%.

Tại tỉnh Nghệ An, đến trước 10 giờ sáng, Nghệ An đã có trên 50% cử tri đã tham gia bỏ phiếu. 

Nhiều khu vực bỏ phiếu đã có 100% cử tri đi bầu (Kon Tum có 44 khu vực, Nghệ An có 22 khu vực, Quảng Nam có 48 khu vực), nhất là khu vực bỏ phiếu tại các huyện đảo. Các khu vực bỏ phiếu của các lực lượng vũ trang, tỷ lệ cử tri đi bầu đã đạt 100%.

Theo Văn phòng Hội đồng bầu cử quốc gia, từ 7 giờ, trên phạm vi cả nước, các Tổ bầu cử đồng loạt tiến hành khai mạc bầu cử theo đúng trình tự, thủ tục quy định, bảo đảm lễ khai mạc trang trọng, nghiêm túc.

Bà Triệu Thị Yên - Phường Trung Tự (Đống Đa - Hà Nội)  nghiên cứu lại danh sách trước khi bỏ phiếu bầu đại biểu qh và hđnd các cấp
Bà Triệu Thị Yên - Phường Trung Tự (Đống Đa - Hà Nội) nghiên cứu lại danh sách trước khi bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội  và  HĐND các cấp. Ảnh: Quyết Thắng

Một số điểm bầu cử ở một số địa phương tiến hành khai mạc và bỏ phiếu bắt đầu từ 5 giờ - 5 giờ 30 phút (Hậu Giang, Cần Thơ, Đắk Lắk); một số nơi đã tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, tạo không khí tưng bừng trong ngày bầu cử.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các cấp chính quyền, các vị lão thành cách mạng đã tham dự lễ khai mạc. 

Nhiều địa phương có cách làm sáng tạo như in lý lịch của các ứng cử viên gửi về tận hộ dân để cử tri nghiên cứu, trao đổi để chọn ra ứng cử viên tin tưởng vì vậy sáng ra đi bầu cử rất nhanh.

Cử tri phường Hà Cầu, quận Hà Đông bỏ phiếu tại điểm bầu cử số 4, phường Hà Cầu
Cử tri phường Hà Cầu, quận Hà Đông (Hà Nội) bỏ phiếu tại điểm bầu cử số 4, phường Hà Cầu. Ảnh: Quyết Thắng

Chánh Văn phòng Hội đồng bầu cử quốc gia Nguyễn Hạnh Phúc cũng cho biết,  ông vừa cùng Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia đi kiểm tra công tác bầu cử tại một số địa bàn trên thành phố Hà Nội.

Tất cả các điểm bầu cử, an ninh trật tự được đảm bảo, công tác tổ chức bầu cử diễn ra tốt đẹp, người dân đi bầu cử phấn khởi, không khí thực sự là một ngày hội của cả nước. Hiện chưa nhận được thông tin về bất cứ điểm bầu cử nào nảy sinh tình hình phức tạp.

Chánh Văn phòng Hội đồng bầu cử quốc gia Nguyễn Hạnh Phúc cho biết thêm, qua kiểm tra và thông tin báo cáo từ các địa phương gửi về, đến thời điểm này chưa nhận được phản ánh nào về tình trạng cử tri đi bầu hộ, bầu thay

V.Dũng

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều khu vực bỏ phiếu đạt tỷ lệ cao, trật tự an ninh tốt, không có hiện tượng bỏ phiếu hộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO