Doanh nghiệp - doanh nhân

Nhiệt điện Phú Mỹ đạt cột mốc sản lượng 330 tỷ kWh điện

PV 05/10/2023 - 06:46

Vừa qua, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ (đơn vị thành viên của Tổng Công ty Phát điện 3 - EVNGENCO3) đã trở thành đơn vị phát điện đầu tiên ở Việt Nam phát lên Hệ thống điện Quốc gia sản lượng điện thứ 330 tỷ kWh, một cột mốc quan trọng của một công ty phát điện.

Các Nhà máy điện do Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ quản lý vận hành được khởi công xây dựng từ năm 1996 để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng điện phục vụ cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước đồng thời nhằm tận dụng lượng khí đồng hành trong quá trình khai thác các giếng dầu của mỏ Bạch Hổ.

Trải qua hơn 25 năm xây dựng và phát triển, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đã không ngừng lớn mạnh. Từ một nhà máy với 2 tổ máy phát điện tuabin khí chu trình đơn có tổng công suất 288 MW vào năm 1997, đến nay, Công ty đã quản lý vận hành 04 nhà máy điện tua bin khí chu trình hỗn hợp (Phú Mỹ 1, Phú Mỹ 2.1, Phú Mỹ 2.1 mở rộng và Phú Mỹ 4) bao gồm 13 tổ máy phát điện với tổng công suất là 2.540 MW.

1.png
Toàn cảnh Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ

Những năm gần đây, các nguồn cấp khí bị suy giảm, sự bùng nổ của năng lượng tái tạo, để hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty Phát điện 3 giao, Công ty đã nỗ lực thực hiện tốt các giải pháp để tối ưu vận hành phát điện trong điều kiện cấp khí, tìm hiểu, ứng dụng công nghệ mới, nhằm cải tiến nâng cao độ tin cậy, tăng hiệu suất của các tổ máy, đảm bảo sản xuất điện an toàn, liên tục và kinh tế, đáp ứng tốt phương thức huy động của Điều độ Hệ thống điện Quốc gia; thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật, đảm bảo an toàn trong sản xuất.

Cùng với đó, Công ty đã thực hiện công tác sửa chữa lớn đảm bảo tiến độ, chất lượng và tiết kiệm; chú trọng công tác bảo vệ môi trường; tham gia thị trường điện cạnh tranh và có chiến lược chào giá hiệu quả.

2.png
Các cột mốc sản lượng điện của Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ

Qua nhiều giai đoạn chuyển đổi mô hình hoạt động, mặc dù gặp không ít khó khăn, thách thức nhưng với truyền thống hơn 25 năm xây dựng và phát triển, cán bộ, công nhân viên Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ luôn đoàn kết, quyết tâm vượt khó, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Kế thừa và tiếp bước thành công của những thế hệ cán bộ, lãnh đạo đi trước, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đã lần lượt xác lập các cột mốc là đơn vị phát điện đầu tiên ở Việt Nam đạt sản lượng điện 100, 200, 250, 300 và 330 tỷ kWh, là đơn vị dẫn đầu trong ngành Điện về sản lượng điện cung cấp cho Hệ thống điện Quốc gia.

3.png
Vận hành viên tại Phòng kiểm soát trung tâm Nhà máy điện Phú Mỹ 1
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiệt điện Phú Mỹ đạt cột mốc sản lượng 330 tỷ kWh điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO