Doanh nghiệp - doanh nhân

Nhiệt điện Phả Lại tiết kiệm 353.654 kWh điện trong tháng 8/2023

PPC 08/09/2023 - 23:05

Góp phần giảm căng thẳng trong công tác cấp điện, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại đã triển khai rất nhiều giải pháp tiết kiệm điện tại trụ sở làm việc của công ty. Trong tháng 8/2023, Công ty đã tiết kiệm được 353.654 kWh điện.

Dù đã dần bước vào mùa Thu, song thời tiết khu vực miền Bắc vẫn còn nắng nóng, kèm theo ảnh hưởng của hiện tượng El Nino khiến cho tình hình thời tiết có nhiều diễn biến khó lường. Do đó, nhu cầu sử dụng điện vẫn tăng ở mức cao, đòi hỏi sự chung tay tiết kiệm điện của người dân và doanh nghiệp.

Là doanh nghiệp sản xuất điện, Nhiệt điện Phả Lại luôn ý thức rõ nét vai trò quan trọng của việc tiết kiệm điện nhằm đồng hành với các doanh nghiệp giảm áp lực lên lưới điện. Chính vì vậy, ngay từ đầu năm, để nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, nhân viên trong thực hành tiết kiệm điện.

74f85ebf51a584fbddb4.jpg
Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại luôn kiên định triển khai các giải pháp tiết kiệm điện tại khu vực trụ sở làm việc.

Công ty đã thành lập Ban Quản lý năng lượng, có quy chế làm việc và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Thông qua trang thông tin điện tử của đơn vị, Công ty đã tuyên truyền tới toàn thể người lao động các quy định pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Cùng với đó, Công ty đã vận động các đơn vị và người lao động tích cực thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện với các hành động như tắt điện khi ra khỏi phòng, tắt nguồn điện máy tính, máy in, photocopy, các thiết bị tiêu thụ điện khác khi hết giờ làm việc; Công tác vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ các thiết bị điều hòa không khí cũng được Công ty chú trọng quan tâm. Ngoài ra, Công ty còn lắp đặt hệ thống cảm biến nhiệt độ để cảnh báo nếu nhiệt độ trên hoặc dưới mức quy định.

Đặc biệt, thời gian qua, Công ty luôn kiên định triển khai các giải pháp tiết kiệm điện tại khu vực trụ sở làm việc. Theo đó, khu vực phòng làm việc tại các phòng ban, phân xưởng tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên (kéo lên các rèm cửa sổ để lấy ánh sáng tự nhiên), thực hiện tắt 50% số bóng đèn trong các phòng làm việc.

Khu vực các hành lang, khuôn viên văn phòng tắt 100% số bóng đèn và chỉ bật khi cần thiết sử dụng. Khu vực các phòng vận hành (phòng điều khiển trung tâm, điều khiển khối, các trạm lẻ, bốt trực) tận dụng ánh sáng tự nhiên, thực hiện tắt 50% số bóng đèn.

Tại khu vực gian lò, gian tua bin và các khu vực thiết bị phụ trợ, đối với khối tổ máy (thiết bị) không vận hành, các phòng điện không có người trực thực hiện tắt hết các bóng đèn chiếu sáng, chỉ bật khi đi kiểm tra (khoảng 01 giờ) hoặc có thao tác và sửa chữa. Các khối đang vận hành thực hiện tắt 50% số bóng đèn chiếu sáng, chỉ bật hết khi cần thiết sử dụng.

Còn tại khu vực các đường đi nội bộ, trạm phân phối, Công ty thực hiện tắt 50% số bóng đèn cao áp chiếu sáng; thực hiện bật chiếu sáng từ 19h30 tối hôm trước và tắt lúc 4h30 sáng hôm sau.

Xác định hệ thống làm mát là khu vực sử dụng nhiều điện năng nhất, đối với hệ thống điều hòa tại khu vực phòng làm việc tại các phòng ban, phân xưởng, công ty thực hiện duy trì nhiệt độ điều hòa không nhỏ hơn 27 độ C và chỉ sử dụng 50% số lượng điều hòa khi phòng có từ 2 cái trở lên.

c17eb030bf2a6a74333b.jpg

Song song đó, Công ty chỉ sử dụng tại các phòng điều khiển bắt buộc phải sử dụng điều hòa để đảm bảo vừa tiết kiệm điện, vừa an toàn vận hành (các phòng điều khiển trung tâm, điều khiển khối, các phòng thiết bị điện có trang bị điều hòa…). Khối ngừng dự phòng thực hiện chạy thử định kỳ kiểm tra tính sẵn sàng của các thiết bị dự phòng với thời gian 1 lần/tháng (thời gian chạy 30 phút), trước đây chạy thử 2 lần/tháng.

Với việc triển khai mạnh các giải pháp tiết kiệm điện suốt thời gian qua, lượng điện năng tiết kiệm từ ngày 1/8 - 31/8/2023 của Công ty là 353.654 kWh. Thời gian tới, Công ty sẽ tăng cường công tác tuyên truyền và thường xuyên tổ chức thực hiện kiểm tra các biện pháp tiết kiệm điện để tổng hợp đánh giá việc thực của các bộ phận trong đơn vị. Từ đó tiếp tục nỗ lực tìm ra các giải pháp tiết kiệm điện mang lại hiệu quả cao nhất để áp dụng vào doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiệt điện Phả Lại tiết kiệm 353.654 kWh điện trong tháng 8/2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO