Doanh nghiệp - doanh nhân

Kỹ sư trẻ tiên phong trong công tác đào tạo của Nhiệt điện Phả Lại

Đàm Trung 08/10/2024 - 17:56

Là kỹ thuật viên trẻ tuổi nhất của phân xưởng Nhiên liệu thuộc Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại (PPC) nhưng anh Phạm Khắc Phong đã để lại ấn tượng sâu sắc với đồng nghiệp bởi hình ảnh người kỹ sư trẻ luôn say mê, hết mình trong công việc, tích cực, chủ động và nhiệt tình trong công tác đào tạo của đơn vị.

Được tuyển dụng vào Công ty từ ngày 01/5/2014 khi vừa tròn 24 tuổi, đến nay trải qua 10 năm với nhiều vị trí công tác tại phân xưởng Nhiên liệu, dù ở vị trí nào anh Phạm Khắc Phong cũng luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Qua quá trình học tập và rèn luyện, ngày 15/8/2019 anh được Lãnh đạo Công ty tin tưởng giao nhiệm vụ Kỹ thuật viên khối Băng tải và phụ trách công tác đào tạo của Phân xưởng Nhiên liệu.

image-20230916190459-1.png
Hình ảnh anh Phạm Khắc Phong cẩn thận ghi chép các lưu ý trong quá trình làm việc

Là một kỹ sư còn trẻ cả về tuổi đời và tuổi nghề so với các Kỹ thuật viên khác trong phân xưởng nên anh luôn tâm niệm phải hết sức nỗ lực, cố gắng học tập, tìm hiểu để làm chủ các thiết bị công nghệ trong dây chuyền sản xuất. Bên cạnh đó, anh còn tích cực trau dồi, cập nhật những kiến thức mới để phục vụ công tác đào tạo như: biên soạn quy trình, tài liệu giảng dạy, đặc biệt anh là người luôn đi đầu trong việc xây dựng bài giảng điện tử cũng như tổ chức các khóa học trên Chương trình đào tạo trực tuyến E-Learning. Trong những năm qua, anh Phong đã là tác giả và đồng tác giả của 5 bài giảng điện tử có chất lượng và được Hội đồng nghiệm thu của Công ty đánh giá cao.

Lực lượng lao động của Phân xưởng Nhiên liệu có tuổi đời trung bình cao, việc nắm bắt, cập nhật công nghệ còn hạn chế, nên công tác đào tạo gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, người kỹ sư trẻ không quản ngại khó khăn và luôn cố gắng tiên phong trong công tác đào tạo. Đặc biệt, anh còn chú trọng việc hướng dẫn cho công nhân, người lao động tiếp cận với phương pháp học tập bằng bài giảng E-Learning. Chính vì vậy, số công nhân viên phân xưởng Nhiên liệu hoàn thành việc học tập bài giảng E- Learning hàng năm luôn đạt chỉ tiêu Công ty giao.

image-20230916190459-2.png
Anh Phạm Khắc Phong hướng dẫn các nội dung trong một buổi đào tạo tại Phân xưởng

Nhận xét về anh Phạm Khắc Phong, lãnh đạo phân xưởng Nhiên liệu cho biết: “Anh Phong là một kỹ thuật viên trẻ tuổi nhưng có tinh thần trách nhiệm cao, tận tâm, hết mình trong mọi công việc được giao, chịu khó học hỏi từ các nguồn tài liệu của đơn vị cũng như từ bạn bè, đồng nghiệp, luôn luôn chủ động, tích cực trong công tác đào tạo của đơn vị”.

Hiện nay với những tiến bộ của khoa học kỹ thuật, sự phát triển của công nghệ thông tin, mỗi cá nhân có những thuận lợi rất lớn trong việc tự học tập, tiếp cận với các nguồn tri thức. Anh Phong chia sẻ: “Học tập, đặc biệt là tự học rất quan trọng với mỗi người, việc học không giới hạn trong phạm vi, lĩnh vực hay chuyên môn. Đặc biệt trong thời đại cách mạng số thì càng phải học tập và cập nhật các tiến bộ mới để không bị tụt hậu với xã hội”.

Đặc biệt năm 2022 anh còn được Công ty khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác biên soạn và cập nhật bài giảng E-Learning.

Với những nỗ lực và cố gắng nêu trên, anh Phạm Khắc Phong xứng đáng là giảng viên nội bộ điển hình, một tấm gương sáng trong công tác đào tạo của PPC.

Với những cố gắng, nỗ lực của bản thân, trong 03 năm gần đây anh liên tục được các cấp ghi nhận và khen thưởng:
+ Giấy khen EVNGENCO2 đã có thành tích trong việc hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch năm 2020.
+ Giấy khen của Tổng Giám đốc PPC đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021.
+ Được công nhận Chiến sĩ thi đua cơ sở Tổng công ty Phát điện 2 năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỹ sư trẻ tiên phong trong công tác đào tạo của Nhiệt điện Phả Lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO