Nhà hàng tre bãi đá sông Hồng - Không gian xanh trong lòng Hà Nội

04/05/2018 08:41

(TN&MT) - Nằm ở gần cuối con ngõ 264 đường Âu Cơ, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội, Nhà hàng tre bãi đá sông Hồng mang đến cho du khách một vẻ đẹp...

(TN&MT) - Nằm ở gần cuối con ngõ 264 đường Âu Cơ, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội, Nhà hàng tre bãi đá sông Hồng mang đến cho du khách một vẻ đẹp yên bình, trong lành, đối lập với sự ồn ào, tấp nập của phố phường Hà Nội. 
 
Nhà hàng Tre bãi đá sông Hồng không gian xanh trong lòng Hà Nội
Nhà hàng tre bãi đá sông Hồng, không gian xanh trong lòng Hà Nội

Trong khuôn viên rộng hơn 1000 m2, nhà hàng có nhiều khung cảnh lãng mạn được thiết kế và xây dựng lên nhằm phục vụ những thực khách sành ăn từ khắp mọi miền đất nước đến vui chơi, ăn uống và chụp những tấm hình kỷ niệm từ phong cảnh đặc sắc nơi đây.

Bà Nguyễn Thị Hải Yến – Quản lý Nhà hàng tre bãi đá sông Hồng chia sẻ: Gác lại những mệt mỏi, vất vả, lo toan thường nhật của cuộc sống thường ngày, gác lại dòng chảy vội vã của nhịp sống đô thị sầm uất, Nhà hàng Tre bãi đá sông Hồng địa chỉ số 18/264 đường Âu Cơ như một khoảng lặng giữa tấp nập ngược xuôi của dòng đời với một không gian yên bình, thư thái đến lạ kỳ.

Để cảm nhận rõ nhất những điều trên thì ngay từ những giây phút đầu tiên đặt chân tới nhà hàng, du khách hoặc bất kỳ ai cũng sẽ có chung một cảm giác xôn xao khó tả, bởi bức tranh phong cảnh rất đối gần gũi, thân thuộc mạng đậm phong cách của các vùng quê đồng bằng Bắc bộ. Đây cũng là một những nét làm lên sự khác biệt so với nhiều nhà hàng hiện có trên địa bàn thành phố Hà Nội.
 
như một khoảng lặng giữa tấp nập ngược xuôi của dòng đời với một không gian yên bình, thư thái đến lạ kỳ.
Nhà hàng như một khoảng lặng giữa tấp nập ngược xuôi của dòng đời với một không gian yên bình, cảm giác thư thái cho du khách

Khác biệt đầu tiên và cũng là điểm nhấn làm lên thương hiệu cho Nhà hàng tre bãi đá sông Hồng là lũy tre xanh ngày ngày vẫn rì rào, lao xao trước gió ôm trọn lấy toàn bộ nhà hàng, những hình ảnh này sẽ giúp cho thực khách liên tưởng đến hình ảnh thân thương, quen thuộc của làng quê ẩn hiện sau mỗi lũy tre làng và có lẽ đây cũng chính là hình ảnh bao đời nay đã gắn bó cùng dân tộc Việt… và nếu như du khách đang còn băn khoăn tìm kiếm một điểm đến, băn khoăn lựa chọn một chốn bình yên vừa để nghỉ ngơi, thư giãn tâm trí, cảm nhận cuộc sống, vừa là để tận hưởng không khí trong lành, thì Nhà hàng tre bãi đá sông Hồng chính là lời giải cho bài toán đó của du khách.

Phía trước nhà hàng là khu vực cổng chào được thiết kế đơn gian, những vẫn mang dấu ấn đặc trưng cho thương hiệu Nhà hàng tre bãi đá sông Hồng. Đặc biệt hơn là chỉ cách đó vài bước chân là một thảo nguyên hoa bạt ngàn khoe sắc rất thuận tiện cho những du khách yêu vẻ đẹp của muôn hoa… Tất cả đã ít nhiều tạo ra sự khác biệt, một điểm đến hết sức thú vị, hết sức thu hút giữa khung cảnh của một đô thị nhộn nhịp người qua lại, một đô thị mà dường như chúng ta đã quen với cách sống công nghiệp, làm quen với khói bụi, tiếng ồn như Hà Nội.
 
Những món ắn tươi ngon mang đậm khẩu vị Việt
Những món ắn tươi ngon mang đậm khẩu vị Việt

Bước chân qua cổng chào du khách ngoài ấn tượng với hệ thống thực vật đa dạng, phong phú, với một rừng cây xanh mát; những thảm cỏ trải dài mượt mà, óng ả; với rặng tre khẽ đưa đẩy, đung đưa trong gió, phát ra những âm tham kẽo kẹt thật thích tai và cũng thật dễ chịu… du khách còn đặc biệt ấn tượng và thích thú với lối thiết kế, cách bày biện, trang trí của phòng ăn, bàn ăn... trong nhà hàng. 

Trong đó, lấy gỗ và khung kính làm chất liệu chủ đạo không gian, Nhà hàng tre bãi đá sông Hồng mang đến cho quý thực khách một cảm giác rất Việt, đồng thời cũng pha lấn một chút gì đó hiện đại với những tiện nghi sang trọng như bàn ghế phủ khăn trắng tinh và ly, bát men trắng. Tuy vậy, không vì thế mà làm mất đi vẻ ấm cúng cho thực khách trong các buổi tiệc kỷ niệm, gặp gỡ, giao lưu hay họp mặt.

Nhắc đến Nhà hàng tre bãi đá sông Hồng, thực khách sàng ăn của mảnh đất ngàn năm văn vật còn nhớ tới một thế giới ẩm thực vô cùng hấp dẫn, vô cùng đa dạng với các món ăn đặc sản như: gà đồi, gà chọi, cá sông, cá lăng, lớn mán, vịt trời... Đây là những mon ăn dân dã, nhưng có thể nói dưới đôi bàn tay tài hoa, khẽo léo, lành nghề và kinh nghiệm của người đầu bếp trong nhà hàng các món ăn từ thực phẩm tươi sống trở nên thật sinh động, đẹp đẽ, cuốn hút và thật mới lạ, sẽ làm hài lòng những thực khách cho dù là khó tính nhất. 
 
Bên cạnh đó là không gian rộng rãi để tổ chức các buổi lễ kỷ niệm, giao lưu, gặp gỡ
Bên cạnh đó là không gian rộng rãi để tổ chức các buổi lễ kỷ niệm, giao lưu, gặp gỡ

Chúng ta sinh ra là một người con đất Việt, vì thế mà các món ăn thân thuộc, phù hợp khẩu vị và quan trọng hơn là tình yêu, sự tự hào với nền ẩm thực truyền thống dân tộc mà chúng ta đang có. Trong thế giới hiện đại ngày nay, mặc cho có sự du nhập, giao thoa của những nền văn hóa khác trên thế giới như: Mỹ, Nhật, Anh, Pháp, các nước trong khu vực Đông Nam Á… Song các món ăn dân gian vẫn đi vào đời sống của người Việt như một nét văn hóa không thể thiếu. 

Như vậy, Nhà hàng tre bãi đá sông Hồng không chỉ đơn giản là nơi cung cấp các món ăn làm sống dậy không gian của làng quê Việt mà còn góp phần, gìn giữ và bảo tồn cho chúng ta về một nền ẩm thực mạng đậm dấu ấn, mang đậm màu sắc, nét văn hóa truyền thống dân tộc, trước sự vận động, biến đổi của thời gian. 
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà hàng tre bãi đá sông Hồng - Không gian xanh trong lòng Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO