Người dân Nghệ An trồng cây hưởng ứng chương trình Vì một Việt Nam xanh

Khương Trung - Đình Tiệp| 14/03/2021 17:58

(TN&MT) - Sáng 14/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ hưởng ứng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh do Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với tỉnh Nghệ An tổ chức tại Khu di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn, mảnh đất lịch sử một thời được mệnh danh là “tọa độ lửa” trong chiến tranh.

Cùng tham gia buổi lễ có Ủy vên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị - Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cùng lãnh đạo các Ban, Bộ, Ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh Nghệ An cùng đông đảo người dân huyện Đô Lương.

Về phía Bộ TN&MT có sự tham gia của Bộ trưởng Trần Hồng Hà, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân cùng lãnh đạo các Tổng cục, các Cục, Vụ, Viện và các đơn vị trực thuộc Bộ.

Nghệ An là địa phương thứ 3 mà Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến dự lễ hưởng ứng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh “Vì một Việt Nam xanh”.

Phát biểu hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh - Vì một Việt Nam xanh, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà cho biết: Thấm nhuần triết lý sống gần gũi với thiên nhiên và vai trò quan trọng của cây xanh trong cuộc sống con người, sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phát động toàn dân tham gia Tết trồng cây.

Giá trị to lớn trong tư tưởng, tầm nhìn vĩ đại của Người về Tết trồng cây một lần nữa được khẳng định trong bối cảnh nhân loại đang phải nỗ lực chạy đua với thời gian để giải quyết khủng hoảng mang tính khẩn cấp toàn cầu như biến đổi khí hậu, suy giảm và mất đa dạng sinh học, ô nhiễm môi trường và dịch bệnh.

“Phong trào trồng, bảo vệ cây xanh, bảo vệ môi trường và thiên nhiên sẽ được thực hiện thực chất, hiệu quả trong toàn xã hội, lan toả ý nghĩa đến tới từng cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân” – Bộ trưởng thông tin.

Theo người đứng đầu ngành Tài nguyên và Môi trường, để hưởng ứng sáng kiến “Vì một Việt Nam xanh” nhằm phục hồi hệ sinh thái, nâng cao chất lượng môi trường, hôm nay, tại khu di tích lịch sử Truông Bồn - nơi từng là “túi bom”, “tọa độ lửa” trong chiến tranh, Bộ Tài nguyên và Môi trường trân trọng gửi tặng nhân dân huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An 10 nghìn cây lát hoa và sao đen với mong muốn lan toả ý nghĩa trồng cây, phủ xanh núi rừng, làng xóm huyện Đô Lương nói riêng, tỉnh Nghệ An và cả nước nói chung.

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân tham gia trồng cây tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh - Vì một Việt Nam xanh mà Thủ tướng Chính phủ phát động.

Các đơn vị, lực lượng hăng hái tham gia chương trình Trồng cây hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh - Vì một Việt Nam xanh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Nghệ An trồng cây hưởng ứng chương trình Vì một Việt Nam xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO