Ngư dân Phú Yên câu được cá ngừ khổng lồ

18/05/2019 16:48

Sáng nay (18/5), 2 tàu cá của ngư dân tỉnh Phú Yên cập cảng cá Đông Tác và mang về 2 con cá ngừ đại dương khổng lồ.

Trong đó có một con được Hiệp hội cá ngừ Việt Nam khẳng định là con cá ngừ lớn nhất từ trước đến nay mà ngư dân Việt Nam câu được trên vùng biển nước ta.

cá ngừ
Con cá ngừ được cho là to nhất từ trước tới nay. Ảnh: VOV

Khoảng 9h30 phút hôm nay, tàu cá PY96742 do ngư dân Nguyễn Trung Đỏm, phường Phú Đông, TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên làm thuyền trưởng đã cập cảng cá Đông Tác  mang theo 21 con cá ngừ đại dương.

Trong đó có một con to khổng lồ được ngư dân cho là cá ngừ vây xanh. Con  cá  này được câu vào đêm ngày 15/4 trên vùng biển Trường Sa và phải mất 4 tiếng đồng hồ sau khi cá cắn câu, các ngư dân cùng 2 tàu cá mới đưa được cá lên tàu.  

vov 3 elsg
Ngư dân mong bán được giá 

Trong sáng nay, chủ tàu đã phải thuê xe cẩu mới đưa được cá ngừ khổng lồ vào nơi bán. Con cá này nặng đến 367 kg. Cũng trong sáng nay, tàu cá ngư dân Lê Văn Thái  ở TP. Tuy Hòa cũng đã cập cảng đưa vào một con cá ngừ vây xanh nặng 200 kg vào đất liền.

Hiện, các doanh nghiệp đang tiến hành đánh giá chất lượng và định giá đề thu mua 2 con cá ngừ này để xuất khẩu.  

Một tàu cá khác của ngư dân Phú Yên trên đường vào bờ cũng mang theo một con cá ngừ đại dương, ước nặng khoảng 200kg. Dự kiến sẽ cập cảng cá vào ngày 20/5 tới. 

vov 4 jsok
Chủ tàu phải nhờ thêm tàu khác phụ giúp

Theo những ngư dân có kinh nghiệm ở Phú Yên cho biết, chưa bao giờ, ngư dân Phú Yên  lại đánh bắt cùng lúc 3 con cá ngừ đại dương lớn như vậy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngư dân Phú Yên câu được cá ngừ khổng lồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO