Môi trường

Ngư dân Cù Lao Chàm gom rác thải đi biển đổi lấy quà

Lan Anh 28/06/2024 - 09:22

(TN&MT) - Trong 2 ngày 25-26/6, ngư dân Cù Lao Chàm (xã Tân Hiệp, TP.Hội An) đã đổi một lượng lớn rác thải nhựa và ngư lưới cụ hỏng trôi dạt trên biển để lấy nhiên liệu và các vật dụng thân thiện với môi trường.

Hoạt động này thuộc chương trình “Đổi rác lấy quà” được Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm và Hội Nông dân xã Tân Hiệp tổ chức nằm trong ngày hội “Ngư dân xanh – Biển trong lành” nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường biển năm 2024.

rac3.jpg
Người dân hào hứng đưa ngư lưới cụ hỏng đến ngày hội để đổi quà

Hàng chục ngư dân ở 3 thôn Bãi Làng, Bãi Ông, Bãi Hương (xã Tân Hiệp) đã hào hứng mang các loại ngư lưới cụ hỏng và rác thải nhựa thu gom được từ các chuyến đi biển để đổi lấy nhiên liệu, rổ đựng hải sản, cà mèn, giỏ đi chợ... góp phần gìn giữ môi trường biển trong lành.

rac5.jpg
Người dân hào hứng đem đổi ngư lưới cụ hỏng, rác thải nhựa để lấy nhiên liệu, đồ dùng thân thiện với môi trường.

Theo đại diện Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm, hoạt động "Đổi rác lấy quà" trong ngày hội "Ngư dân xanh - Biển trong lành" là hành động nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng về nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, từng bước giúp người dân thay đổi, hình thành thói quen phân loại rác thải sinh hoạt và thực hành tiết giảm - tái chế - tái sử dụng.

rac2.jpg
Một lượng lớn ngư lưới cụ hỏng trôi dạt được mang đến ngày hội đổi quà

Năm 2009, Cù Lao Chàm - Hội An trở thành địa phương đầu tiên trên cả nước phát động chiến dịch “Nói không với túi ni lông” và năm 2018 là địa phương đi đầu trong việc triển khai cam kết cộng đồng “Nói không với ống hút nhựa”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngư dân Cù Lao Chàm gom rác thải đi biển đổi lấy quà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO