Tài nguyên nước

Ngọc Hồi (Kon Tum): Hơn 97% hộ dân được sử dụng nước hợp vệ sinh

Trần Thọ 26/08/2024 - 14:03

(TN&MT) - UBND huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) vừa có Báo cáo số 498/BC-UBND về tình hình thực hiện Chiến lược quốc gia về cấp nước sạch và vệ sinh nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 trên địa bàn huyện.

nuoc-sach-ngoc-hoi.jpg
Huyện Ngọc Hồi quan tâm công tác quản lý, vận hành khai thác công trình cấp nước

Theo đó, trong thời gian qua, việc triển khai thực hiện sửa chữa, nâng cấp các công trình cấp nước sinh hoạt tập trung nông thôn trên địa bàn huyện Ngọc Hồi đã đạt được một số kết quả nhất định, đáp ứng được nhu cầu về sử dụng nước của người dân nông thôn. Bên cạnh đó, công tác quản lý, vận hành khai thác công trình cấp nước còn được quan tâm chỉ đạo thực hiện; chất lượng nguồn nước cấp đảm bảo theo quy chuẩn; vệ sinh hộ gia đình được cải thiện.

Về kết quả cấp nước sạch nông thôn, UBND huyện Ngọc Hồi cũng đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan và UBND các xã, thị trấn thường xuyên tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Trung ương, tỉnh liên quan đến việc thực hiện về cấp nước sạch và vệ sinh nông thôn. Hằng năm, huyện tổ chức hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường; tuyên truyền, vận động người dân bảo vệ công trình cấp nước và sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả.

Về cơ bản, công trình cấp nước tập trung và hệ thống giếng đào đảm bảo cung cấp nước hợp vệ sinh cho người dân huyện Ngọc Hồi. Hiện nay, có khoảng 97,52% hộ dân trên địa bàn huyện đã được sử dụng nước hợp vệ sinh thường xuyên từ công trình cấp nước tập trung và phân tán. Về đầu tư công trình cấp nước sạch nông thôn, từ năm 2020 đến nay, huyện Ngọc Hồi cũng đã thực hiện nâng cấp, sửa chữa 5 công trình và đầu tư xây dựng mới 2 công trình cấp nước sinh hoạt tập trung nông thôn với tổng kinh phí hơn 13 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngọc Hồi (Kon Tum): Hơn 97% hộ dân được sử dụng nước hợp vệ sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO