Nghĩa tình Đà Nẵng

Anh Dũng| 15/07/2021 18:30

(TN&MT) - Ngày 15/7, ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã có thư gửi Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP. HCM. Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho hay, sẵn sàng lên phương án đưa người dân có nhu cầu trở về Đà Nẵng.

Thư của Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh gửi Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP. HCM

Trong thư, ông Chinh cho biết trong những ngày qua, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân TP. Đà Nẵng luôn theo dõi tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TP. HCM, đặc biệt là tình hình bà con quê hương Đà Nẵng.

Trước sự bùng phát và diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, TP. HCM phải áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội phù hợp để khống chế dịch bệnh. Điều này sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến đời sống của cư dân thành phố, trong đó có những người dân TP. Đà Nẵng đang làm ăn, sinh sống và học tập tại đây.

"Thông qua Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP. HCM, chúng tôi gửi đến các anh chị, cô chú lời động viên chân thành từ Đà Nẵng. Đồng thời, đề nghị Hội đồng hương theo dõi, tìm hiểu thông tin để phối hợp cùng thành phố lập phương án đưa người dân có nhu cầu trở về Đà Nẵng. Chúng tôi sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để mọi người dân thành phố đều được trở về nhà.

Chúng tôi tin tưởng với tinh thần đoàn kết, đùm bọc, chia sẻ, cộng đồng người Đà Nẵng tại TP. HCM cùng với người dân địa phương sẽ sớm vượt qua khó khăn này, và Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP. HCM tiếp tục là chỗ dựa và là cầu nối của những người con xa quê với quê hương Đà Nẵng" - ông Lê Trung Chinh viết thư.

Trước đó, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 vào chiều tối 14/7, ông Lê Trung Chinh cho biết đã trao đổi với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP và Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP. HCM, cơ bản hội đồng hương sẽ lo khâu đưa người từ TP. HCM về đến Đà Nẵng, kể cả xe cộ, ăn uống và xét nghiệm.

Khi về đến Đà Nẵng, người dân ở quận, huyện nào thì sẽ về địa phương đó cách ly. Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Đà Nẵng sẽ là đầu mối tiếp nhận công dân.

Theo thông tin của Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP. HCM, trong đợt đầu tiên sẽ tiến hành đưa khoảng 300 bà con về quê. Ưu tiên cho người già yếu, bệnh tật, neo đơn, trẻ nhỏ… và người đăng ký trước. Bà con được miễn phí tiền xe và được hỗ trợ 500 ngàn tiền ăn đi đường.

Bà con phải có xét nghiệm Covid âm tính trong giới hạn cho phép tính đến ngày lên xe, chấp nhận cách ly theo quy định của TP. Đà Nẵng khi về tới quê nhà. Những trường hợp khó khăn sẽ được TP. Đà Nẵng trợ giúp về chi phí cách ly.

Chất hàng chở cá vào cho bà con Đà Nẵng tại TP. HCM trên những chuyến xe 0 đồng vào sáng 15/7

Trước đó, ngày 14/7, Ủy ban MTTQ TP. Đà Nẵng đã quyết định hỗ trợ 500 triệu đồng cho bà con đồng hương Đà Nẵng tại TP. HCM gặp khó khăn do dịch bệnh. Số tiền này được Ủy ban MTTQ TP. Đà Nẵng chuyển đến Ban Liên lạc Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP. HCM để trao 1.000 suất quà (mỗi suất 500.000 đồng) đến bà con đồng hương trong thời gian sớm nhất. Đây là món quà thể hiện tình cảm của quê nhà, giúp chia sẻ phần nào khó khăn với bà con đồng hương.

Cũng trong ngày 15/7, Tập đoàn Vicoland Group đã có thư gửi UBND TP. Đà Nẵng, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, Hội đồng hương Đà Nẵng - Quảng Nam tại TP. HCM & khu vực phía Nam bày tỏ tấm lòng mình, sẵn lòng đồng hành và vui mừng đón tiếp tất cả bà con, cô chú - anh chị - người con của Quảng Nam - Đà Nẵng trở về Lưu trú miễn phí trong thời gian cách ly tại Risemount Premier Resort 5* - 120 Nguyễn Văn Thoại, TP. Đà Nẵng thông qua các chương trình phối hợp hành động của TP. Đà Nẵng và Hội đồng hương đang tổ chức đưa mọi người trở về nhà.

“Chúng tôi hi vọng hành động này cũng sẽ giảm tải được cho tâm dịch TP. HCM, KV phía Nam và giảm tải cho lực lượng y tế cộng đồng đã rất vất vả trong những ngày qua, cũng như góp phần hạn chế nguy cơ lây nhiễm, tăng ca bệnh tại tâm dịch”, trong thư của Tập đoàn Vicoland Group nêu rõ.

TP. Đà Nẵng cũng đã quyết định phê duyệt gói hỗ trợ 100 tỷ đồng để hỗ trợ cho khoảng 100.000 người dân Đà Nẵng gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, dự kiến ngay cuối tháng 7/2021 người dân sẽ nhận được tiền hỗ trợ.

Trước đó, mặc dù trải qua nhiều đợt dịch COVID-19 và hiện đang còn trong đợt dịch, nhưng TP. Đà Nẵng vẫn quyết định ủng hộ TP.HCM 10 tỉ đồng để chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghĩa tình Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO