Nghĩa tình chợ Tết 0 đồng cho người nghèo

07/02/2018 09:35

(TN&MT) - Với những mặt hàng có giá 0 đồng, Hội chợ Tết 0 đồng diễn ra 3-4/2018 tại công viên Thống nhất, Hà Nội đã mang đến cơ hội sắm Tết cho những người có...

(TN&MT) - Với những mặt hàng có giá 0 đồng, Hội chợ Tết 0 đồng diễn ra 3-4/2018 tại công viên Thống nhất, Hà Nội đã mang đến cơ hội sắm Tết cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là lần thứ 2 Hội chợ cho người nghèo được tổ chức, với ý nghĩa là giúp cho những mảnh đời khó khăn sẽ có một cái Tết ấm áp, no đủ hơn. Vì vậy tại Hội chợ Tết đặc biệt này, có nhiều các mặt hàng phục vụ người dân như quần áo, bánh mứt kẹo, giò chả, gạo nếp, đỗ xanh, măng miến, mước mắm, dầu ăn, thịt, hoa quả, đồ gia dung.. Tât cả chỉ bán với giá 0 đồng.  
IMG20180204165105
Hội chợ 0 đồng với đa dạng các gian hàng phục vụ người dân
Chia sẻ với Báo Tài nguyên và Môi trường về Hội chợ ông Nguyễn Trường Thành – Thành viên Ban tổ chức cho biết: Hội chợ Tết 0 đồng năm 2018 có nhiều nét mới thu hút đông đảo người dân nghèo; gia đình có hoàn cảnh khó khăn; người mắc bệnh hiểm nghèo và người nhà của họ... Trong đó, nổi bật nhất là quy mô của Hội chợ đã lớn hơn năm 2017, cụ thể năm 2017 quyên góp được khoảng 2.000 phần quà, còn bước sang năm 2018 với sự đóng góp, ủng hộ nhiệt thành từ 18 nhà tài trợ, nhà hảo tâm đã đưa tới những người nghèo gần 3000 phiếu mua hàng với giá tiền mỗi một phiếu là 500.000 đồng.

Nói thêm về Hội chợ mang nhiều ý nghĩa này ông Thành cho hay: Nếu như trước đây các nhà hảo tâm thường mang quà đến, trao tặng cho người nghèo là những phần quà cố định, thì với Hội chợ 0 đồng mà chúng tôi tổ chức có chút khác biệt. Đầu tiên là đến từ việc người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn cũng được đi sắm Tết bình thường như bao người dân khác. Ngoài ra trong mỗi phiếu mùa hàng có tổng cộng 10 món hàng (mỗi món hàng có giá trị khoảng 50.000 đồng) người dân có thể tự quyết định mình chọn mua món hàng nào mà mình thích, còn thiếu trong tổng số 28 gian hàng tham gia Hội chợ. Cứ mỗi món hàng được chọn Ban tổ chức sẽ tích một dấu trên thẻ tham dự phiên chợ.
IMG20180204165137
Hầu hết người dân đều rất vui vì được mua hàng chỉ với giá 0 đồng
Bạn Nguyễn Thị Lan Hương – Tình nguyện viên đến từ trường Đại học Công  đoàn cho biết: Thông qua mạng xã hội tôi cùng nhiều sinh viên tại trường đã đăng ký với Ban tổ chức chương trình làm tinh nguyên viên giúp đỡ người nghèo có 1 cái Tết ấm áp, nhiều niềm vui hơn. Những gì trải nghiệm thực tế thông qua 2 buổi Hội chợ, khiến cho mỗi chúng tôi, những vị chủ nhân tương lại của đất nước thấy được xung quanh chúng ta vẫn còn nhiều người gặp khó khăn, thậm chí là không có điều kiện sống một cuộc sống bình thường do hoàn cảnh hoặc do mắc phải bệnh hiểm nghèo... quan trọng hơn là sự đồng cảm, sẻ chia với những mảnh đời thiếu may mắn, những gia đình khó khăn trong xã hội. Từ đó ngày càng phát huy tình thần tốt đẹp của dân tộc là “Lá lành đùm lá rách”.
IMG20180204172540
Những người dân nghèo không có phiếu mua hàng vẫn được Ban tổ chức dành cho một phần quà
Anh Nguyễn Văn Đại – 28 tuổi, quê tỉnh Thái Bình cho biết: Gia đình đang phải chữa bệnh cho con trai hơn 2 tuổi bị bệnh động kinh tại bệnh viện Nhi đồng Hà Nội. Trong lúc khó khăn, chạy vạy điều trị cho cháu thì nhận được phiếu mùa hàng tham gia Hội chợ và quả thực khi đến đây nhận được rất nhiều tình cảm, sự sẻ chia của các tình nguyện viên, nhà tại trợ và Ban tổ chức. Trong lòng cảm thấy ấm áp vô cùng khi được sắm Tết với những đồ dùng thiết yếu như: bánh chưng, mứt tết, chăn ấm... với giá 0 đồng. Nếu có thể ước được, anh Đại ước con mình khỏe mạnh lại và đưa chau đến phiên chợ Tết như thế này chắc hẳn cháu sẽ rất vui, bởi không khí ngày Tết đang cận kề.
IMG20180204162623
Anh Nguyễn Văn Đại – 28 tuổi, quê tỉnh Thái Bình bên những món hàng 0 đồng
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghĩa tình chợ Tết 0 đồng cho người nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO