Nghệ An: Yêu cầu tháo dỡ khu du lịch xây trái phép trên đất lâm nghiệp

04/11/2017 00:00

(TN&MT) - Mặc dù không được bất cứ cơ quan nào cấp phép nhưng một khu du lịch sinh thái do một cá nhân tự xây dựng vẫn ngang nhiên “mọc” lên trên đất lâm nghiệp. Sau khi Báo TN&MT phản ánh, UBND huyện Anh Sơn đã vào cuộc kiểm tra, xử lý cá nhân vi phạm và yêu cầu tháo dỡ xông trình.

Như Báo TN&MT ngày 12/9/2017 đã phản ánh, tại bản Vều I, xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An một khu du lịch sinh thái mang tên Cây Sung được cá nhân ông Nguyễn Ngọc Đồng, một cư dân tại thị trấn Anh Sơn, huyện Anh Sơn vào xây dựng. Khu du lịch sinh thái Cây Sung được xây dựng hoành tráng gồm có các dịch vụ nhà hàng, nhà nghỉ, karaoke...

Theo quan sát của phóng viên, khu du lịch này được xây dựng trên diện tích đất hàng ngàn m2, có đường vào, cổng, sân làm bằng bê tông, có một khu nhà hai tầng và một nhà ngang cấp 4, có các dịch vụ nhà hàng, nhà nghỉ, karaoke, bơi lội…

Ngôi nhà chính trong khu du lịch sinh thái Cây Sung.
Ngôi nhà chính trong khu du lịch sinh thái Cây Sung.

Khi chúng tôi vào nhà hàng, đặt thực đơn ăn uống thì có đầy đủ từ đồ rừng đến đồ biển. Tiếp xúc với chủ tại đây, được biết khu du lịch này rất đông khách, khách đến đây vì muốn được tìm hiểu về rừng núi, tắm mát trong rừng và ăn các đặc sản rừng như lợn rừng, nhím, kỳ đà…

Ông Nguyễn Ngọc Minh (con trai cả ông Đồng - PV) là người quản lí của khu du lịch, hồn nhiên cho biết: “Khu này bọn em làm được gần hai năm rồi. Trước dựng nhà sàn bằng gỗ, hoạt động được hơn nửa năm thì bị lũ cuốn trôi. Giờ bọn em đổ bê tông xây kiên cố luôn. Thỉnh thoảng anh đưa bạn bè lên đây chơi thích lắm. Món gì cũng có, đặc biệt đồ rừng là đặc sản và là đồ sạch hết”.

Sau khi Báo phản ánh, ngày 02/10/2017 UBND huyện Anh Sơn đã có Công văn số 899/UBND-TNMT gửi Báo TN&MT và các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An trả lời vụ việc.

Văn bản trả lời Báo TN&MT của UBND huyện Anh Sơn
Văn bản trả lời Báo TN&MT của UBND huyện Anh Sơn

Theo đó, sau khi báo phản ánh, UBND huyện Anh Sơn đã vào kiểm tra thực địa, đối chiếu với các hồ sơ liên quan và khẳng định vụ việc xây dựng khu du lịch sinh thái trái phép trên đất lâm nghiệp thuộc thửa đất số 71, tờ bản đồ số 04, thuộc bản Vều 1, xã Phúc Sơn là có thật. Theo đó, ngày 21/9/2017 UBND xã Phúc Sơn đã lập biên bản kiểm tra hiện trạng, lập biên bản đình chỉ xây dựng mới công trình và kinh doanh, đồng thời lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Ngọc Đồng, ở thôn 3, xã Phúc Sơn. Sau đó, UBND xã Phúc Sơn đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc cho UBND huyện Anh Sơn.

Sau khi xem xét, ngày 22/9/2017 UBND huyện Anh Sơn đã ban hành quyết định 2723/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực đất đai đối với ông Nguyễn Ngọc Đồng, ở thôn 3, xã Phúc Sơn. Đồng thời yêu cầu gia đình ông Nguyễn Ngọc Đồng phải tự giác tháo dỡ công trình xây dựng vi phạm tại thửa đất số 71, tờ bản đồ số 04, thuộc bản Vều 1, xã Phúc Sơn, nếu ông Đồng không thực hiện thì sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết để cưỡng chế tháo dỡ các công trình vi phạm nêu trên.

Phạm Tuân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Yêu cầu tháo dỡ khu du lịch xây trái phép trên đất lâm nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO