Nghệ An: Xuất hiện băng giá ở Kỳ Sơn

21/12/2017 21:35

(TN&MT) - Những ngày qua, tại một số xã của huyện vùng cao biên giới Kỳ Sơn đã xuất hiện băng giá. Từ ngày 21/12 thời tiết đã ấm dần lên nhưng nước vẫn còn đóng băng và cây cối có hiện tượng chết khô vì giá rét. Theo đó, trên địa bàn một số xã Mường Lống, Na Ngoi, Tây Sơn… xuất hiện băng giá khi nhiệt độ một số nơi xuống 0ºC, trời rét đậm, rét hại.  

Được biết, thời điểm xuất hiện băng giá chủ yếu lúc rạng sáng cho đến 7 – 8h sáng cùng ngày, băng giá phủ trắng trên các nhành cây, mái nhà, gọng cỏ, các thung lũng…; đến khi hửng nắng thì băng mới dần tan đi.
 

Lạnh giá dưới 0ºC khiến cho một số xã vùng cao của huyện Kỳ Sơn xuất hiện băng giá


Cũng theo ghi nhận của người dân và đại diện chính quyền một số xã, nền nhiệt trong những ngày qua ở vùng núi cao Kỳ Sơn luôn dưới 10ºC, một số nơi xuống dưới 0ºC, trời rét buốt. Băng giá xuất hiện khiến sinh hoạt của người dân bị đảo lộn hoàn toàn, gia súc, gia cầm có nguy cơ chết rét.
 

Trước những biến phức tạp của thời tiết, UBND huyện Kỳ Sơn đã có những chỉ đạo, hướng dẫn người dân chống rét, đảm bảo sức khỏe cho người già, trẻ em; bên cạnh đó tuyên truyền cho người dân cần có biện pháp sưởi ấm cho gia súc, gia cầm.
 

Ông Phan Sỹ Thắng – Chánh Văn phòng UBND huyện Kỳ Sơn xác nhận thông tin trên, đồng thời cho biết huyện và các xã cũng đã nỗ lực tuyên truyền người dân phải biết cách giữ ấm cho người cũng như vật nuôi để tránh thiệt hại ở mức tháp nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Xuất hiện băng giá ở Kỳ Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO