Nghệ An: Xin gia hạn thời gian giải ngân dự án “Khôi phục vùng ngập lũ tỉnh Nghệ An”

15/09/2018 08:09

(TN&MT) – UBND tỉnh Nghệ An vừa có văn bản gửi Bộ Kế hoạch đầu tư, Bộ Tài chính và Quỹ phát triển Ả Rập Xê Út xin gia hạn thời gian giải ngân Hiệp định vay Quỹ Ả Rập Xê Út cho dự án “Khôi phục vùng ngập lũ tỉnh Nghệ An”.  

Theo đó, ngày 10/9/2018, xét tờ trình của UBND huyện Nam Đàn trước đó nên UBND tỉnh Nghệ An đã có Công văn số 594/BC-UBND gửi Bộ Kế hoạch đầu tư, Bộ Tài chính và Quỹ phát triển Ả Rập Xê Út xin gia hạn thời gian giải ngân Hiệp định vay Quỹ Ả Rập Xê Út cho dự án “Khôi phục vùng ngập lũ tỉnh Nghệ An”.
 

Thi công tuyến đường số 1, cấp IV đồng bằng của dự án“Khôi phục vùng ngập lũ tỉnh Nghệ An”
Thi công tuyến đường số 1, cấp IV đồng bằng của dự án“Khôi phục vùng ngập lũ tỉnh Nghệ An”


Được biết, dự án trên có tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng (vốn vay ODA 50%), gồm 2 hợp phần. Hợp phần 1 là xây dựng hệ thống đường cứu hộ trong khu vực ngập lũ, bao gồm các tuyến đường số 1, 2 và 22 với chiều dài 28,98km, là đường giao thông cấp IV đồng bằng và các tuyến số 4,5,6,9,21,24 và 31chiều dài 28,77km, là tuyến giao thông cấp VI đồng bằng. Hợp phần 2 là xây dựng hệ thống nhà cứu hộ cho nhân dân địa phương trong vùng lũ với số lượng 17 nhà cho 5 xã.
 

Tuy nhiên, ngoài 15 nhà cứu hộ đã hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng thì các tuyến đường cấp IV bao gồm tuyến số 1,2 và 22 khối lượng thực hiện và thanh toán mới đạt 95%, trong đó giá trị giải ngân nguồn vốn ODA mới đạt 88% giá trị hợp đồng phần vốn ODA. Các tuyến số 5,6,24,31 và trụ sở UBND xã Nam Phúc, Nam Kim giá trị giải ngân mới chỉ đạt 89% giá trị hợp đồng.
 

Văn bản xin gia hạn thời gian giải ngân của UBND tỉnh Nghệ An
Văn bản xin gia hạn thời gian giải ngân của UBND tỉnh Nghệ An


Vì thế, UBND tỉnh Nghệ An kiến nghị Bộ Kế hoạch đầu tư, Bộ Tài chính và Quỹ phát triển Ả Rập Xê Út cho phép gia hạn thời gian giải ngân Hiệp định vay Quỹ phát triển Ả Rập Xê Út cho dự án “Khôi phục vùng ngập lũ tỉnh Nghệ An” đến ngày 31/12/2019. Đồng thời cam kết gia hạn này không làm phát sinh tăng quy mô, tổng mức đầu tư, chi phí xây lắp của gói thầu đã được Quỹ phát triển Ả Rập Xê Út chấp thuận. Lý do xin gia hạn được đưa ra là do năm 2017 điều kiện thời tiết không thuận lơi, gặp nhiều mưa lớn kéo dài ảnh hưởng đến kế hoạch thi công của nhà thầu nên đến thời điểm hiện tại việc thi công chưa hoàn thành theo kế hoạch. Mặt khác, kế hoạch vốn ngoài nước năm 2018 của dự án chưa được bổ sung để thanh toán khối lượng hoàn thành cho gói thầu.
 

 

Được biết, mục tiêu của dự án “Khôi phục vùng ngập lũ tỉnh Nghệ An” là đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng vùng ngập lũ, ngập úng các xã Năm Nam (Khánh Sơn, Nam Trung, Nam Kim, Nam Phúc và Nam Cường), huyện Nam Đàn nhằm hạn chế thiệt hại do lũ lụt gây ra cho nhân dân 5 xã tại vùng Năm Nam nói trên, tổ chức ứng cứu nhanh và xử lý các sự cố khi có lũ lụt xảy ra trong vùng, ổn định sản xuất và cuộc sống, góp phần xóa đói giảm. 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Xin gia hạn thời gian giải ngân dự án “Khôi phục vùng ngập lũ tỉnh Nghệ An”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO