Nghệ An: Tuyên dương 25 thanh niên sản xuất, kinh doanh giỏi

18/08/2018 10:53

(TN&MT) - Tối 17/8, tại Hội trường Trường Đại học Vinh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An đã tổ chức Lễ Tuyên dương "Thanh niên sản xuất, kinh doanh giỏi" năm 2018 cho 25 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn đã triển khai đến các tầng lớp thanh niên với nhiều hình thức phong phú, nhiều giải pháp, cách làm hay để đồng hành, hỗ trợ cho thanh niên trong quá trình lập thân, lập nghiệp, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế tại địa phương nhằm phát huy các phong trào đoàn thanh niên “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội” và “Đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp” mà Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X đã phát động.

Tuyên dương 25 thanh niên sản xuất, kinh doanh giỏi tỉnh Nghệ An năm 2018
Tuyên dương 25 thanh niên sản xuất, kinh doanh giỏi tỉnh Nghệ An năm 2018
 

Có nhiều mô hình được Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn Nghệ An, các cấp, ngành tuyên dương đánh giá cao đã được nhân rộng và phát huy có hiệu quả, tạo phong trào thi đua lao động, sản xuất, làm giàu chính đáng trong đoàn viên, thanh niên.

Điển hình 25 thanh niên tiêu biểu được tuyên dương, là những gương sáng có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất, kinh doanh, được xét chọn từ nhiều ngành, nghề. Họ đều có xuất phát điểm khá khó khăn trong giai đoạn đầu lập nghiệp. Tuy nhiên, với ý chí quyết tâm, tinh thần vượt khó, sáng tạo, cùng với sự hỗ trợ, giúp đỡ, đồng hành của tổ chức Đoàn, Hội các cấp, ngành, các thanh niên đã tự tin vào khả năng làm giàu chính đáng.

Lễ tuyên dương còn là cơ hội để các đoàn viên, thanh niên chia sẻ với nhau các kinh nghiệm quý, được tìm hiểu về các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả, gương thanh niên sản xuất, kinh doanh giỏi… Và đặc biệt, họ không chỉ làm kinh tế giỏi mà còn là những cán bộ Đoàn, Hội tâm huyết, năng nổ hoạt động ở cơ sở.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Tuyên dương 25 thanh niên sản xuất, kinh doanh giỏi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO