Nghệ An: Thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra hoạt động khoáng sản

Đình Tiệp| 31/10/2021 09:38

(TN&MT) - UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành quyết định thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra hoạt động khoáng sản của doanh nghiệp và trách nhiệm của UBND cấp huyện trong công tác quản lý Nhà nước về khoáng sản trên địa bàn.

Theo đó, Đoàn liên ngành kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động khoáng sản của các doanh nghiệp và trách nhiệm của UBND cấp huyện trong công tác quản lý nhà nước về khoáng sản trên địa bàn tỉnh được thành lập theo Quyết định số 3892/QĐ-UBND, ngày 21/10/2021.

Đoàn kiểm tra liên ngành sẽ tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật về khoáng sản, đất đai, môi trường, chấp hành thiết kế mỏ, an toàn lao động, sử dụng vật liệu nổ công nghiệp thì sẽ kiểm tra việc thực hiện nghĩa vụ tài chính, thuế và pháp luật khác có liên quan tại một số điểm khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, Đoàn liên ngành sẽ kiểm tra trách nhiệm của UBND các huyện trong công tác quản lý nhà nước về khoáng sản trên địa bàn.

Tỉnh Nghệ An thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động khoáng sản

Về niên độ kiểm tra, được xác định từ ngày 01/01/2018 đến thời điểm kiểm tra. Đoàn kiểm tra có nhiệm vụ, quyền hạn: Thực hiện quyền hạn và trách nhiệm theo quy định của pháp luật; yêu cầu các Doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân liên quan làm việc và cung cấp tài liệu liên quan đến nội dung kiểm tra; xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị, đề xuất UBND tỉnh và các cơ quan chức năng có liên quan xử lý các vi phạm của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân theo quy định pháp luật.

Đoàn liên ngành có sự tham gia của các Sở TN&MT, Xây dựng, Công Thương, LĐ-TB&XH, Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh) và Cục thuế. Trong đó, ông Võ Văn Ngọc – Phó giám đốc Sở TN&MT tỉnh Nghệ An làm trưởng đoàn. Thời hạn kiểm tra là 75 ngày, kể từ ngày Quyết định kiểm tra được công bố.

Thời gian qua trên địa bàn tỉnh Nghệ An xảy ra nhiều vi phạm trong lĩnh vực hoạt động khai thác khoáng sản

Theo danh sách các tổ chức khai thác khoáng sản được kiểm tra (ban hành kèm Quyết định số 3892/QĐ-UBND), có 12 doanh nghiệp khai thác khoáng sản trên địa bàn các huyện Quỳ Hợp, Tân Kỳ và Quỳnh Lưu được Đoàn liên ngành kiểm tra. Trong đó, huyện Quỳ Hợp có 9 doanh nghiệp; huyện Tân Kỳ có 2 doanh nghiệp; huyện Quỳnh Lưu có 1 doanh nghiệp.

Được biết, trong thời gian qua trên địa bàn các huyện như Quỳ Hợp, Tân Kỳ… các cơ quan báo chí liên tục phản ánh về những dấu hiệu vi phạm pháp luật trong hoạt động khai thác khoáng sản như khai thác trái phép; khai thác gây ảnh hưởng đến người dân; khai thác vượt trữ lượng; chiếm đất rừng, đất nông nghiệp trong hoạt động khai thác khoáng sản. Vì thế, tỉnh Nghệ An thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để tiến hành kiểm tra là hết sức cần thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra hoạt động khoáng sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO