Nghệ An: Kiểm tra hoạt động thăm dò, khai thác khoáng sản ở Quế Phong

12/09/2017 00:00

(TN&MT) – Mới đây, UBND huyện Quế Phong đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra hoạt động thăm dò, khai thác khoáng sản trên địa bàn huyện theo Quyết định của UBND tỉnh Nghệ An về ban hành quy chế phối hợp trong công tác quản lý nhà nước về tài nguyên khoáng sản trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Trong thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Quế Phong có nhiều công trình được đầu tư xây dựng, đặc biệt là các công trình thủy điện, đường giao thông…do đó nhu cầu về đất san lấp mặt bằng và vật liệu xây dựng là rất lớn. Nắm bắt được nhu cầu đó nên một số tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện và các huyện lân cận đã lợi dụng tạo dựng bến bãi, lán trại để thu gom cát, sỏi làm thất thoát tài nguyên khoáng sản, ô nhiễm môi trường, gây mất an ninh trật tự…

Tận thu cát trái phép tại xã Quế Sơn
Tận thu cát trái phép tại xã Quế Sơn

Để tăng cường công tác quản lý nhà nước về khoáng sản trên địa bàn huyện Quế Phong nói chung và các xã, thị trấn có các hoạt động về khoáng sản nói riêng, ngày 30/8/2017, UBND huyện Quế Phong đã có Quyết định số 553/QĐ-UBND về việc thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra hoạt động thăm dò, khai thác khoáng sản trên địa bàn huyện do ông Lang Văn Minh – Phó chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn.

Đoàn kiêm tra liên ngành nói trên có sự tham gia của Phòng TN&MT, Phòng Kinh tế - Hạ tâng, Phòng NN&PTNT, Phòng LĐ - TB & XH, Công an huyện và Chủ tịch các xã, thị trấn có hoạt động khoáng sản làm thành viên.

Quyết định thành lập đoàn kiêm tra liên ngành của UBND huyện Quế Phong
Quyết định thành lập đoàn kiêm tra liên ngành của UBND huyện Quế Phong

Được biết, hiện nay trên địa bàn huyện Quế Phong đang xảy ra tình trạng nhiều tổ chức, cá nhân khai thác, tận thu cát, sỏi trái phép tại các bản Đai, Cọc, Piếng Mòn thuộc xã Quế Sơn cùng một số xã như Hạnh Dịch, Châu Kim, Châu Thôn…gây thất thoát tài nguyên quốc gia, ô nhiễm môi trường khiến dư luận bức xúc.

Ông Lê Văn Giáp – Chủ tịch UBND huyện Quế Phong cho biết: “Chúng tôi nắm được tình hình một số xã để xảy ra hoạt động khai thác đất, cát trái phép, vì thế đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra tình hình. Ngay từ chiều ngày 08/9 đoàn đã bắt đầu đi kiểm tra các xã trọng điểm như Quế Sơn, Đồng Văn, Hạnh Dịch…”.

Phạm Tuân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Kiểm tra hoạt động thăm dò, khai thác khoáng sản ở Quế Phong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO