Nghệ An: Khẩn trương ứng phó với bão Vamco

Đình Tiệp| 12/11/2020 21:20

(TN&MT) - Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Nghệ An vừa có công điện số 18 về việc chủ động ứng phó với diễn biến của bão số 13 (tên quốc tế là Vamco).

Bão số 13 đang di chuyển nhanh về phía vùng biển và đất liền nước ta. Đây là cơn bão mạnh, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão cấp 12, giật cấp 15. Dự báo từ đêm 14 và ngày 15 tháng 11 năm 2020, bão sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vùng biển ven bờ và đất liền khu vực Bắc và Trung Trung Bộ.

Để chủ động ứng phó với diễn biến của bão số 13, Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy PCTT-TKCN Tỉnh Nghệ An đề nghị: Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ huy PCTT-TKCN các huyện, thành phố, thị xã; Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh; Công an tỉnh; Các sở: Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và PTNT, Công Thương, Thông tin và Truyền thông, Giao thông Vận tải, Y tế; Chủ tịch, Giám đốc các Công ty Thuỷ lợi, Thuỷ điện trên địa bàn tỉnh...thực hiện nghiêm túc, khẩn trương các nội dung sau:

Tỉnh Nghệ An ra công điện khẩn chủ động ứng phó với cơn bão số 13

Thực hiện nghiêm túc công điện số 37/CĐ-TW ngày 11/11/2020 của Ban chỉ đạo Trung ương về PCTT - Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão Vamco; thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển, diễn biến của bão để thoát ra hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm; chủ động triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, nhất là tàu thuyền hoạt động trên biển cũng như neo đậu tại bến. Vùng nguy hiểm trên Biển Đông trong 24 giờ tới (gió mạnh từ cấp 12 trở lên, giật từ cấp 15 trở lên): từ vĩ tuyến 13,0 đến 18,0 độ Vĩ Bắc; từ kinh tuyến 117,0 đến 120,0 độ 
Kinh Đông.

Rà soát phương án bảo vệ an toàn hồ đập, đê điều, các công trình phòng chống lụt bão. Tổ chức vận hành hồ chứa thủy lợi, thủy điện đảm bảo an toàn cho công trình và hạ du, đối với các hồ đã đầy nước cần chủ động điều tiết để đón lũ, kiểm tra việc cung cấp thông tin cho chính quyền, người dân khu vực hạ du trước khi xả lũ theo quy định. Các cơ quan cứu hộ cứu nạn: Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh,... Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Các phương tiện thông tin đại chúng tăng thời lượng phát sóng, đưa tin thường xuyên liên tục cung cấp tình trạng diễn biến của bão, các phương án ứng phó để người dân biết và phối hợp với chính quyền địa phương chủ động phòng tránh.

Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh (qua Văn phòng thường trực) khi có tình huống đột xuất để xử lý kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Khẩn trương ứng phó với bão Vamco
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO