Nghệ An: Khẩn trương khảo sát, thành lập thêm các khu cách ly tập trung

Đình Tiệp| 31/03/2020 10:24

(TN&MT) - Hiện nay tỉnh Nghệ An đang khẩn trương khảo sát thêm nhiều điểm cách ly để có thể đảm bảo đủ điều kiện để tiếp nhận và cách ly tập trung khoảng 10.000 công dân từ nước ngoài và vùng dịch trở về.

Để triển khai công việc này, chiều 30/3, Đoàn công tác UBND tỉnh Nghệ An do ông Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã tới kiểm tra các khu cách ly tập trung và khảo sát một số địa điểm sẵn sàng tiếp nhận công dân Việt Nam từ các nước và vùng dịch trở về trên địa bàn tỉnh. Để bố trí thêm khu cách ly, Nghệ An đã phải trưng dụng ký túc xá các trường đại học, cao đẳng, dân tộc nội trú trên địa bàn.

Vì thế, UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu các đơn vị tiếp tục khảo sát và thành lập từ 6 đến 7 điểm cách ly tập trung để có thể tiếp nhận lên tới khoảng 10.000 người; đồng thời yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan làm tốt công tác chuẩn bị về mọi mặt như con người, địa điểm, cơ sở vật chất, nhu yếu phẩm, lương thực thực phẩm, sẵn sàng cho công tác tiếp nhận các công dân từ vùng dịch và các nước trở về cách ly trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An khảo sát thêm nhiều điểm cách ly tập trung để có thể đón được khoảng 10.000 công dân từ nước ngoài và vùng dịch trở về

Được biết, hiệ nay tỉnh Nghệ An cũng đã thành lập 15 điểm cách ly tập trung và đã đón các công dân từ các quốc gia và vùng dịch trở về trên địa bàn tỉnh. Theo dự kiến, trong những ngày tới, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tiếp tục có lượng công dân đáng kể từ các nước và vùng dịch trở về trên địa bàn tỉnh.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An, tính đến chiều tối ngày 30/3, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã cách ly hơn 7.000 người Việt Nam và 2 người nước ngoài. Trong đó, tại khu cách ly địa phương là hơn 2.600 người, các điểm tập trung của Bộ CHQS tỉnh và Ban chỉ huy Quân sự các huyện, thị, thành là hơn 4.500 người.

Hiện nay, dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, cả nước đang bước vào giai đoạn căng thẳng, quyết định trong công tác chống dịch Covid-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra nên UBND tỉnh Nghệ An khuyến cáo người dân tỉnh nhà hãy thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo của ngành y tế, sự chỉ đạo của UBND tỉnh, huyện, hạn chế ra khỏi nhà nếu không thực sự cần thiết, không đi nhà hàng, quán xá, không tụ tập đông người; ra ngoài thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang đúng quy định...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Khẩn trương khảo sát, thành lập thêm các khu cách ly tập trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO