Nghệ An: Đang điều tra tàu hàng đâm chìm tàu cá rồi bỏ đi

Đình Tiệp| 28/04/2020 18:59

(TN&MT) - Tàu cá và 4 ngư dân ở Diễn Châu đang hoạt động khai thác hải sản trên biển thì bị một tàu hàng chưa rõ tung tích đâm trúng và chìm nhanh. Rất may là các ngư dân hoạt động gần đó và lực lượng Bộ đội Biên phòng đã ứng cứu kịp thời.

Theo đó, khoảng 01h, ngày 28/4, tàu cá biển kiểm soát NA 90712 TS, do anh Phạm Văn Tuấn (32 tuổi, trú tại xóm Bắc Chiến Thắng, xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) làm chủ đang đánh bắt hải sản tại vị trí có tọa độ 18º58’100’’ – 106º23’100’’ thì bị 01 tàu chở hàng, chạy theo hướng Bắc - Nam đâm trúng. Hậu quả làm tàu bị chìm và 3 ngư dân khác cùng anh Tuấn rơi xuống biển, ước tính thiệt hại khoảng gần 700 triệu đồng.

Theo thuyền trưởng Phạm Văn Tuấn, chiều ngày 27/4, tàu cá 330CV của anh bắt đầu xuất bến, trên tàu còn có 3 thuyền viên khác đều ở xóm Bắc Chiến Thắng, xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu.

Kiểm tra sức khỏe cho các ngư dân sau khi vào bờ

Đến hơn 1h ngày 28/4 đang trên đường ra khơi, cách bờ 85 hải lý thuộc vùng biển Nghệ An, bất ngờ tàu bị đâm mạnh vào mạn tàu bên bánh lái. Nhận định tàu mình bị một tàu chở hàng đâm và sẽ bị chìm nhanh nên cả 4 người nhảy ra khỏi tàu. Đâm xong tàu hàng bỏ đi rất nhanh nên không nhìn rõ tên tàu và biển số, chỉ thấy tàu chất rất nhiều hàng. Cũng theo anh Tuấn, chỉ sau 10 phút là chìm hẳn, may mắn có tàu cá cùng xã đi cách đó không xa đã đến cứu vớt các thuyền viên lên tàu an toàn.

Ngay khi nhận được thông tin, đồn Biên phòng Diễn Thành đã thông báo cho các phương tiện đang hoạt động gần khu vực tàu bị nạn biết để đến ứng cứu, đồng thời bố trí lực lượng và phương tiện cứu nạn.

Đến khoảng hơn 8h cùng ngày, đồn Biên phòng Diễn Thanh đã phối hợp cùng với các ngư dân đưa các thuyền viên bị nạn vào bờ an toàn, kiểm tra sức khỏe. Đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng liên quan truy tìm phương tiện gây tai nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Đang điều tra tàu hàng đâm chìm tàu cá rồi bỏ đi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO